- Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị và các đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng ứng cứu các tình huống khẩn cấp trong ngày bầu cử.

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện trong toàn ngành yêu cầu đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu QH khóa 14 và HĐND các cấp chủ nhật này.

{keywords}
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viên sẵn sàng ứng cứng các trường hợp khẩn cấp trong ngày bầu cử. Ảnh: T.Hạnh

Theo đó, các bệnh viện phải chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị và các đội cấp cứu lưu động để tiếp nhận người bệnh và sẵn sàng ứng cứu trong các tình huống khẩn cấp: Chấn thương tai nạn thương tích, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt và thảm hoạ (nếu có).

Các sở Y tế triển khai các phương án tăng cường nhằm: đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các tại địa phương.

Mọi công tác chuẩn bị phải báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 21/5.

Bệnh nhân bầu cử tại địa phương

Do số lượng bệnh nhân nội trú trong các bệnh viện rất đông nên Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo các bệnh viện phối hợp chặt chẽ với hội đồng bầu cử tại các địa phương để đảm bảo người bệnh được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân, được bỏ phiếu trong ngày bầu cử theo đúng pháp luật.

T.Hạnh