Ông Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đã thành lập hội đồng chuyên môn và mời các chuyên gia, các bác sĩ có chuyên môn cao của Bệnh viện TW Huế, trường Đại học Y khoa Huế tham gia hội đồng này nhằm đánh giá khách quan và đúng về nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của sản phụ Lê Thị Nga.

{keywords}
Đại diện bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cam kết sẽ làm rõ nguyên nhân từ vong của sản phụ Nga

Bộ Y tế hôm qua đã có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới làm rõ, xử lý nghiêm vụ sản phụ Lê Thị Nga tử vong sau khi mổ lấy thai.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với sản phụ Nga trước ngày 20/12; phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, nhân lực và chăm sóc điều trị tốt nhất cho trẻ sơ sinh con của sản phụ Nga.

Ngoài ra, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện phải xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

Tiến hành rà soát và nghiêm túc tuân thủ thực hiện các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc, xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ.

Như Vietnamnet đã phản ánh, 8h ngày 15/12, sản phụ Lê Thị Nga, nhập viện chờ sinh rồi có diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ tử cung, kíp trực đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu hai mẹ con sản phụ.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột. Bệnh nhân sau đó được ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu.

Sau mổ, nữ sản phụ được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc để điều trị.

Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu. Đến sáng ngày 17/12 thì sản phụ tử vong.

Được biết, hiện trẻ sơ sinh con của sản phụ Nga vẫn đang được chăm sóc tại Khoa nhi của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.

Hải Sâm

Bệnh viện lý giải vụ sản phụ tử vong, trẻ sơ sinh nguy kịch sau sinh

Bệnh viện lý giải vụ sản phụ tử vong, trẻ sơ sinh nguy kịch sau sinh

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, trong quá trình mổ, sản phụ 34 tuổi bị mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột, rơi vào tình trạng hôn mê và rối loạn đông máu dẫn đến tử vong.