Chung kết World Cup 2022 tưởng sẽ diễn ra một cách dễ dàng cho Messi cùng Argentina, cho đến phút 80 của trận đấu. Hai bàn thắng trong vòng 2 phút (80 và 81) của Mbappe khiến đội bóng Nam Mỹ choáng váng, buộc phải đấu hiệp phụ.

Mbappe nhanh chóng bỏ lại nỗi buồn thua chung kết World Cup 2022, trở lại tập sớm với PSG

Sau đó, cả Messi và Mbappe tiếp tục lập công nên Pháp và Argentina phải đấu 11m. Và ai cũng đều đã biết, Argentina thắng 4-2 Pháp để lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Trong lúc Messi ăn mừng đầy cảm xúc cùng đồng đội và người hâm mộ Argentina, người ta thấy Mbappe ngồi thất thần nơi khu vực kỹ thuật của tuyển Pháp.

Mbappe đã lập hat-trick trong trận chung kết, là Vua phá lưới World Cup 2022 với 8 bàn, sút thành công quả 11m đầu tiên cho Gà trống Goulois nhưng họ vẫn lỡ việc bảo vệ ngai vàng.

Có thể thấy Mbappe buồn như thế nào và tưởng như anh cần thời gian để vượt qua.

Tuy nhiên, ngay sau khi đón sinh nhật tuổi 24 – tức 2 ngày sau trận chung kết (20/12), Mbappe đã bất ngờ trở lại tập sớm cùng PSG.

Messi và Mbappe sau khi làm đối thủ trong trận chung kết ở Qatar, sẽ trở lại làm đồng đội của nhau tại PSG

Theo kế hoạch, anh cũng được nghỉ khoảng 10 ngày, tương tự như Messi. Thế nhưng, Mbappe có lẽ thấy không cần nghỉ xả hơi nên nhanh chóng hội quân với nhà vô địch Ligue 1.

Điều đáng chú ý, Mbappe tỏ ra vui vẻ, thoải mái, cho thấy đã gạt nỗi buồn thua chung kết World Cup 2022 sang một bên. Bản thân chân sút số 1 tuyển Pháp đã chơi rất ấn tượng tại Qatar và anh đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Hẳn vì vậy mà Mbappe sớm lấy lại tinh thần.

Trong khi đó, Messi dự kiến 28/12 mới có mặt tập trung cùng PSG.