Sau ánh hào quang là gì? Trong khi ăn mừng ở một đất nước mà bóng đá được thảo luận 24 giờ mỗi ngày, Lionel Messi bắt đầu tự hỏi làm thế nào anh tiếp tục sau khi đã lên đến đỉnh Everest.

Messi tiếp tục thi đấu cho PSG

Có nhiều cảnh báo cho Messi và một số người Argentina hy vọng: "Người Pháp sẽ không làm điều tương tự với Leo như người Italy từng làm ​​với Diego".

Diego Maradona chỉ cầm cự được 9 tháng sau khi thực hiện cú sút luân lưu loại chủ nhà Italy ở bán kết World Cup 1990. Tháng 3/1991, ông đá trận cuối cùng cho Napoli bất chấp việc được các CĐV xem là thần tượng của mọi thời đại.

Sự nghiệp của Messi có thể không đi theo con đường như Maradona. Anh chuẩn bị trợ lại phòng thay đồ với bại tướng của mình trong trận chung kết World Cup 2022, Kylian Mbappe.

Mối quan hệ giữa Messi và Mbappe không quá tốt. Mặc dù vậy, đội trưởng Argentina vẫn chấp nhận lời đề nghị từ PSG, gia hạn hợp đồng đến 2024 (hợp đồng cũ kết thúc vào cuối mùa giải).

Mục tiêu của Messi sau khi giành chức vô địch thế giới là chinh phục Champions League trong màu áo PSG, danh hiệu đã lẩn tránh anh nhiều năm qua.

Ở tuổi 35, World Cup đã tiếp thêm sức mạnh để Messi tiếp tục thi đấu trên cấp độ cao nhất và mơ về nhiều danh hiệu hơn.

Messi sẽ trở lại làm đồng đội của Mbappe

Với PSG là Champions League, và với "La Albiceleste" anh hướng về Copa America 2024, giải đấu mà Ecuador vừa từ chối đăng cai (LĐBĐ Nam Mỹ đang liên hệ để mời Mỹ tổ chức, trước khi World Cup 2026 khởi tranh).

Chưa hết khát vọng

Nhiều khả năng Messi không dự World Cup 2026, khi anh 39 tuổi, bất chấp Lionel Scaloni đang thuyết phục anh tiếp tục. Người đàn ông vừa khiến 5 triệu người xuống đường ở thủ đô Buenos Aires muốn khép lại cuộc phiêu lưu với ĐTQG bằng việc bảo vệ danh hiệu vô địch Nam Mỹ.

Sau khi đưa chứng kiến hai ngôi sao của mình vào chung kết World Cup - mà Neymar chỉ cách bán kết có ít phút - chủ sở hữu PSG muốn duy trì màn trình diễn của họ. Và Messi đầy hào hứng chấp nhận.

Sau một khởi đầu không dễ dàng với nước Pháp, cầu thủ người Argentina mất một khoảng thời gian để thích nghi và gia đình anh hiện cảm thấy thoải mái ở Paris. Họ đã tiến hành cải tạo nhà, một dấu hiệu cho thấy anh đang hướng tới tương lai lâu dài.

Không lâu trước World Cup, PSG đề nghị "La Pulga" gia hạn hợp đồng thêm một năm với tùy chọn mùa giải thứ hai, đến năm 2025. Trong thời gian thi đấu ở Qatar, anh chấp nhận dù không xác nhận chính thức.

Sau World Cup, Messi muốn Champions League

Báo chí Pháp không đưa Messi vào danh sách 30 ứng cử viên Quả bóng Vàng 2022, nhưng anh không quan tâm điều đó. World Cup ở Qatar là câu trả lời cho khát vọng, động lực và giá trị huyền thoại của anh.

Messi không còn bị ám ảnh bởi thành tích mà luôn có những mục tiêu phía trước, anh đang tìm kiếm chức vô địch Champions League thứ 5 trong sự nghiệp. Khi còn ở Barca, anh từng có 4 lần chiến thắng các năm 2006, 2009, 2011 và 2015.

Barca, thông qua tình bạn giữa Messi với Xavi Hernandez, muốn anh trở lại Camp Nou. Leo đã từ chối để ở lại PSG.

Giải MLS của Mỹ cũng rất muốn có Messi nhưng không thành. Nếu rời PSG trong tương lai, anh muốn chọn CLB của tình yêu và tuổi thơ là Newell's Old Boys, nơi anh từng tập luyện nhiều năm trước khi đến La Masia của Barca.

Messi không đánh mất động lực sau khi lên đỉnh Everest của bóng đá. Anh khao khát Champions League ngay mùa giải này.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!