Sáng 1/7, Bộ Nội vụ khai mạc kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ năm 2021.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, việc Bộ tổ chức thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp là thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về việc thí điểm thi tuyển chức danh cấp vụ, cấp sở, cấp phòng.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc kỳ thi

Việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp phòng góp phần phát hiện kịp thời và chọn đúng người có đức, có tài, có năng lực lãnh đạo, quản lý; am hiểu sâu về chuyên môn, nghiệp vụ; có phẩm chất chính trị, tác phong, có uy tín, xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý được bổ nhiệm.

Bộ trưởng đề nghị Hội đồng thi và các ứng viên dự thi nghiêm túc chấp hành các quy chế, quy định của kỳ thi để đạt được kết quả và chất lượng cao nhất, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ công chức giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý của Bộ Nội vụ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về đổi mới công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay.

Kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ năm 2021 có 4 người đăng ký dự tuyển và đều đủ điều kiện dự thi, trong đó có 3 Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp là ông Trần Xuân Hiền, bà Võ Thị Tuyết Thu và ông Phạm Minh Triết và ứng viên còn lại là ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ.

Chủ đề thi tuyển là “Phân tích, đánh giá thực trạng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chiến lược của ngành Nội vụ trong giai đoạn 2021 – 2035”.

Thời gian thi viết môn kiến thức chung là 180 phút, nội dung thi về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý của chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự thi và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định.

Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100. Người dự thi phải có kết quả bài thi viết đạt từ 50 điểm trở lên mới được tham gia phần thi trình bày đề án vào ngày 29, 30/7. Mỗi ứng viên trình bày đề án của mình tối đa trong 30 phút và trả lời các câu hỏi chất vấn về Đề án từ 30 - 40 phút.

Điểm thi trình bày đề án được chấm theo thang điểm 100. Cơ cấu điểm gồm 3 phần: xây dựng đề án 20 điểm; bảo vệ đề án 40 điểm; trả lời các câu hỏi chất vấn 40 điểm.

Bộ Nội vụ dự kiến công bố quyết định người trúng tuyển kỳ thi và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Tổng hợp ngày 2/8.

Thu Hằng

Thi tuyển chức danh lãnh đạo: Hơn 400 người được bổ nhiệm

Thi tuyển chức danh lãnh đạo: Hơn 400 người được bổ nhiệm

12/14 cơ quan TƯ và 17/22 địa phương thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ, sở, phòng bằng hình thức thi tuyển và bổ nhiệm 410 người.