Cảm và hiểu để chinh phục khách hàng

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là lĩnh vực đặc biệt, khi mỗi quyết định của khách hàng phải đến từ sự hiểu đúng, hiểu đủ về giá trị của bảo vệ và vai trò của sản phẩm bảo hiểm đối với chất lượng sống gia đình. Do đó, mỗi chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm cần trang bị không chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn khả năng thấu cảm, “hiểu và thương”, xuất phát từ trái tim để mang đến cho khách hàng những giải pháp phù hợp.

Họ thương từng câu chuyện đời, xem cơ hội “bảo vệ những tiếng cười” là cội nguồn sức mạnh làm nghề, để giúp cho mỗi người trụ cột nhận ra giá trị to lớn của mình mình, từ đó, chuẩn bị những giải pháp bảo vệ phù hợp cho cuộc sống thêm vững vàng

Chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm cần khả năng thấu cảm để mang đến cho khách hàng những giải pháp bảo vệ phù hợp 

Chị Nguyễn Thị Trâm - Phó Chủ tịch, Điều hành và Phát triển Kinh doanh Vùng của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam), là một trong những câu chuyện điển hình như thế. Từng là giáo viên, vốn quen với việc dạy dỗ học trò từ sự thấu hiểu, giờ đây, trên chặng đường trao đi “bức tường thành” bảo vệ cho những người trụ cột và gia đình thân yêu, chị vẫn luôn chia sẻ giá trị của “hiểu và thương” từ chính tấm lòng chân thành. “Hiểu, trước hết là hiểu sâu sắc giá trị của BHNT để kiên tâm bền trí với sứ mệnh gửi trao sự bảo vệ. Hiểu, tiếp theo, là hiểu khách hàng để lắng nghe những lắng lo của họ. Và cuối cùng là hiểu những người đồng đội của mình, hiểu từng hoàn cảnh, từng khát khao để không ngừng tiếp lửa cho mỗi cá nhân”, chị Trâm chia sẻ.

“Hiểu và thương” từ chính tấm lòng chân thành để cùng người trụ cột và gia đình thân yêu thắp lên niềm hy vọng về một tương lai vẹn tròn

Chị Trâm tin rằng, công việc chị đang theo đuổi tại Chubb Life Việt Nam trao cho chị và rất nhiều đại diện khác của “phái đẹp”  một “thành công kép” rất khác biệt: vừa trao đi những tấm khiên bảo vệ vững chắc cho khách hàng, lại vừa có thể vun vén vẹn tròn tổ ấm cũng như thăng tiến trong sự nghiệp từ lợi thế rất riêng của mỗi cá nhân. 

Đến sức mạnh kiến tạo đội ngũ kinh doanh

Không chỉ là những cảm nhận tinh tế, những “bóng hồng” thành công tại Chubb Life Việt Nam cũng mang trong mình sự mạnh mẽ, nhạy bén, kiên định để kiến tạo và dẫn dắt đội ngũ. 

Nói như chị Nguyễn Thị Thanh Hòa - Giám đốc Cấp cao, Điều hành và Phát triển Kinh doanh Vùng của Chubb Life Việt Nam, sự nhạy bén giúp chị nhìn thấy “cơ” trong “nguy”, biến thách thức thành cơ hội, không ngần ngại chinh phục những vùng đất mới; sự mạnh mẽ giúp chị trở thành nơi neo đậu cho những hoài bão của đồng đội; và tinh thần kiên định trao cho chị niềm tin để luôn tiếp lửa cho đội ngũ mình dẫn dắt.

Ở chị Hòa, hình ảnh kiên cường luôn thường trực cả trong lời nói, dáng điệu. Thành công của chị suốt 10 năm qua là những chuỗi ngày rong ruổi khắp miền Trung, cố gắng từng ngày để tìm kiếm sự đột phá trong sự nghiệp sau thời gian dài gắn bó với công tác Đoàn ở một doanh nghiệp nhà nước. Dẫn dắt đội ngũ hơn 1.000 nhân sự tại khu vực kinh doanh thường xuyên gặp khó khăn vì thiên tai, đối với chị Hòa, tình yêu thương đội ngũ như ruột thịt chính là sức mạnh giúp chị dẫn dắt cả đoàn tàu tiến về phía trước.

Kiên cường cũng là một khía cạnh của yêu thương, để có thể trao đi giá trị đích thực của BHNT đến với mọi nhà

“Với tôi, kiên cường cũng là một khía cạnh của yêu thương, để có thể trao đi giá trị đích thực của BHNT đến với mọi nhà. Một khi giá trị cao cả và tốt đẹp được nhân rộng, thì xung quanh ta, hàng triệu gia đình được bình an, bên cạnh ta, hàng nghìn đồng đội được thành công. Tôi tin những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”, chị Thanh Hòa chia sẻ. 

Thành công tại Chubb Life Việt Nam là thành công không giới hạn, xuất phát từ chính tâm lành của mỗi cá nhân và được truyền lửa bởi một tập thể gắn kết, đồng lòng cho sứ mệnh phụng sự xã hội. Tôn vinh sự đa dạng, giá trị khác biệt của từng thành viên, trân trọng mọi đóng góp dù là nhỏ nhất với chính sách thưởng xứng đáng, kiến tạo nền tảng vững chắc từ các chương trình đào tạo bài bản, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp cùng văn hóa chính trực là những yếu tố giúp Chubb Life Việt Nam trở thành “mảnh đất lành” cho mỗi cá nhân trên con đường xây dựng sự nghiệp bền vững.

Câu chuyện truyền cảm hứng của Đội ngũ kinh doanh được lan tỏa thông qua chiến dịch “Chubb Life - Nơi lòng nhân trải bước thành công”

Sứ mệnh của trái tim lên tiếng, tiếng gọi của lòng nhân cất lời, những cá nhân ưu tú trưởng thành từ bệ đỡ “lòng nhân” của Chubb Life như chị Trâm, chị Hòa lại sải bước vươn cao trên hành trình mới: “xây tổ” cho những giấc mơ kế thừa, cổ vũ mạnh mẽ những phụ nữ thời hiện đại vươn tầm từ sức mạnh lợi thế của những bóng hồng. 

Chiến dịch “Chubb Life - Nơi lòng nhân trải bước thành công” mang đến cho công chúng cái nhìn chân thực về sứ mệnh bảo vệ của chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm thông qua bản sắc văn hóa nổi bật của Đội ngũ kinh doanh Chubb Life và thông điệp nhân văn về một thành công khác biệt.

Cùng đọc và lắng nghe câu chuyện về “lòng nhân” và “thành công khác biệt” tại: https://chubblife.noilongnhantraibuocthanhcong.vn

 Ngọc Minh