Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra về việc Hillary Clinton dùng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm Ngoại trưởng.


Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra ngày 7/7 (giờ địa phương) không gây bất ngờ. Trước đó bộ này đã tạm hoãn điều tra để chờ Bộ Tư pháp hoàn tất điều tra hình sự về vụ việc. Tuy nhiên, diễn biến mới được xem như là một lời nhắc rằng, bê bối email vẫn tiếp tục phủ bóng lên chiến dịch tranh cử của nữ ứng viên Đảng Dân chủ.

{keywords}
FBI thông báo không đưa ra cáo buộc hình sự chống lại Hillary Clinton về việc bà dùng máy chủ email riêng cho việc công khi còn làm Ngoại trưởng. (Ảnh: BGR)

CNN đưa tin, giờ đây, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ tập trung làm rõ liệu các nhân viên tham gia xử lý, hoặc gửi, nhận email của bà Clinton có phải chịu kỷ luật hay không. Mức kỷ luật từ khiển trách đến thôi việc. Các cựu nhân viên được phát hiện xử lý sai các thông tin mật có thể bị lưu ý trong hồ sơ. Và điều này có thể gây hệ lụy cho họ khi xin việc trong cơ quan chính phủ trong tương lai.

"Do Bộ Tư pháp đã ra thông báo, Bộ Ngoại giao dự định sẽ tiến hành đánh giá nội bộ", CNN dẫn lời phát ngôn viên John Kirby. "Tôi không thể cung cấp thông tin mật về đánh giá của Bộ... Chúng tôi cũng định sẽ làm nhanh nhất có thể, nhưng chúng tôi sẽ không đặt ra hạn chót cho tiến trình này. Mục đích của chúng tôi sẽ là minh bạch nhất có thể về kết quả của mình, trong khi tuân thủ nhiều nghĩa vụ pháp lý khác nhau".

Đầu tuần này, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thông báo sẽ không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra chống lại Hillary Clinton trong vụ này. Kết luận này được Bộ Tư pháp Mỹ chấp thuận hôm 6/7.

Thanh Hảo

Hillary bay nhờ Không lực 1, Trump vặn 'ai trả tiền?'

Việc Hillary Clinton cùng Barack Obama dùng chuyên cơ Không lực 1 dành cho Tổng thống Mỹ để đi vận động cử tri đã khiến đối thủ Donald Trump chất vấn "ai trả tiền?".

Hillary thoát 'án', Trump tố FBI xảo trá

Sau khi FBI tuyên bố không đưa ra cáo buộc hình sự với Hillary Clinton về vụ dùng email cá nhân cho việc công, Donald Trump lập tức tố cơ quan này "xảo trá".

Hillary bị FBI thẩm vấn

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn ứng viên tổng thống Hillary Clinton về việc bà sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân trong lúc còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Kẻ chuyên bóc bí mật của Hillary lộ diện

Guccifer 2.0, tin tặc bóc trần hàng loạt thông tin mật về Hillary Clinton, lại vừa công bố thêm một loạt tài liệu mật về nữ ứng viên Tổng thống Mỹ.

Thất bại đau đớn Hillary Clinton giấu kín 30 năm qua

Nếu như Hillary không trượt kỳ thi lớn nhất trong đời, có lẽ bà đã không kết hôn với Bill Clinton và trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ.