- Jr. NBA, chương trình bóng rổ phát triển tài năng trẻ thuộc Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) nhằm phát triển bóng rổ trong cộng đồng và lối sống năng động ở trẻ em sẽ tiếp tục sự kiện miễn phí cho hàng ngàn học sinh ở TP.HCM vào ngày 9 và 10/4 này.

Vào ngày 9 và 10-4 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Trung tâm thể dục thể thao quận 3 (số 2 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP.HCM) sẽ diễn ra Hội trại tuyển chọn khu vực Jr.NBA 2016, được tài trợ bởi Dutch Lady.

Tất cả các em trong độ tuổi 5-9 tuổi và 10-14 tuổi đều có thể đăng ký tham gia Hội trại tuyển chọn khu vực. Tại hội trại, các em trong độ tuổi 5-9 tuổi sẽ tham gia chương trình thử thách dành cho tân binh; các em trong độ tuổi 10-14 tuổi sẽ tham gia chương trình tuyển chọn tại năng. Ở cả hai chương trình các em đều sẽ được huấn luyện những kỹ năng cơ bản về bóng rổ một cách bài bản, chuyên nghiệp bởi đội ngũ huấn luyện viên Jr. NBA mà đứng đầu là huấn luyện viên trưởng Jr. NBA – Chris Sumner.

{keywords}

Riêng với các em tham gia tuyển chọn tài năng (10-14 tuổi), từ hàng ngàn em đăng ký dự thi, chương trình sẽ chọn ra 100 em gồm 60 nam và 40 nữ để trao trao chứng chỉ Top 100 vận động viên Jr.NBA Việt Nam 2016 vào chiều 9/4. 100 em này sẽ tiếp tục được huấn luyện về kỹ thuật, thể chất trải qua những cuộc thi để chọn ra 15 vận động viên xuất sắc nhất, được tham gia chuyến đi trải nghiệm NBA ở nước ngoài vô cùng đáng nhớ và có cơ hội tham gia các trận đấu giao hữu cùng các đội Jr. NBA All-Stars đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2016.

P.V