- Tiếp diễn như ngày đầu năm mới, trạm thu phí BOT Ninh An (Khánh Hòa) buộc phải xả trạm 3 lần ngày hôm qua để tránh ùn tắc. 

2 ngày đầu năm mới (1-2/1), chủ các phương tiện ở Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã chặn xe gây ùn tắc ở trạm thu phí BOT Ninh An để phản đối mức giá hiện nay.

{keywords}
Ùn tắc tại trạm BOT Ninh An tối 2/1

Nếu trong ngày đầu năm mới, các chủ phương tiện gây ùn tắc trong buổi sáng khiến chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa (công ty Đèo Cả) xả trạm 1 lần thì trong ngày thứ 2, phải xả 3 lần cả sáng, trưa và tối. 

Ông Trần Phúc Tự - Tổng giám đốc Công ty Đèo Cả cho biết: “Muộn nhất trong ngày hôm qua là vào 6h tối. Hơn chục chủ phương tiện ở thị xã Ninh Hòa tiếp tục dàn hàng ngang tại các làn thu phí trạm BOT Ninh An để phản đối chính sách giá vé hiện nay”.

Theo ông Tự, như những lần trước, các chủ phương tiện không chịu trả phí vé. Khi chủ đầu tư xả trạm, tránh ách tắc thì chủ các phương tiện nhất quyết không rời đi.

Hàng ngày phải đi qua trạm thu phí này, ông Cao Nguyên Giáp - Giám đốc điện lực Ninh Hòa chia sẻ : “Sau ngày làm việc mệt mỏi trở về nhà và bị kẹt xe cảm giác rất bực mình. Mấy ngày nay, do người dân liên tục phản đối, gây ùn tắc tại trạm nên việc di chuyển qua đây hay bị ách tắc”.

{keywords}
Tối 2/1, cảnh ùn tắc tại trạm thu phí do chủ phương tiện phản đối giá vé tiếp tục diễn ra

Ông Trần Phúc Tự cho biết thêm: “Tối qua là lần thứ 3 trong ngày trạm BOT Ninh An phải xả trạm để đảm bảo lưu thông. Trước đó là 9h sáng và gần 12h trưa, các chủ phương tiện dừng xe và đòi miễn phí vé 100%”.

Dù đã giải thích, đối thoại nhiều lần về hướng điều chỉnh giá vé nhưng không hiệu quả. Hiện công ty Đèo Cả và UBND tỉnh đã đề xuất lên Bộ GTVT giảm 50% giá vé cho 15 xã, phường, thị trấn còn lại nhưng chủ các phương tiện không đồng tình. Họ muốn được giảm 100% phí vé như các chủ phương tiện ở 3 xã: Ninh Lộc, Ninh Hà và Ninh Quang.

Theo ông Tự, 1 ngày mà đến 3 lần ách tắc, 3 lần buộc xả trạm, hoạt động trạm BOT Ninh An bị ảnh hưởng lớn. Hiện công ty Đèo Cả vẫn chưa có phương án khả thi để hạn chế tình trạng trên. Chủ trương hiện nay chủ yếu là đối thoại, tuyên truyền đến chủ phương tiện.

Như vậy, chỉ riêng trong 2 ngày đầu năm mới, trạm BOT Ninh An phải xả trạm 4 lần. 

Kì lạ 'BOT bờ ao' thu phí 5 nghìn đồng một lượt

Kì lạ 'BOT bờ ao' thu phí 5 nghìn đồng một lượt

Muốn vào tham quan đảo hoa anh đào, du khách phải bỏ ra 5 nghìn đồng cho ông chủ lập rào chắn "BOT bờ ao".

BOT Ninh An: Dàn xe ô tô gây tắc trạm thu phí 1 tiếng

BOT Ninh An: Dàn xe ô tô gây tắc trạm thu phí 1 tiếng

Hàng chục chủ phương tiện ở Ninh Hòa (Khánh Hòa) sáng nay lại đứng dàn đều ở các làn thu phí tại trạm BOT Ninh An để gây tắc nghẽn lưu thông.

Bộ trưởng GTVT: Khẩn trương thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

Bộ trưởng GTVT: Khẩn trương thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu phí trên đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

Phó Thủ tướng: Không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy

Phó Thủ tướng: Không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ và địa phương liên quan tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT giao thông đường bộ.

Diễn biến mới vụ tài xế bị chém do mâu thuẫn tại BOT Cai Lậy

Diễn biến mới vụ tài xế bị chém do mâu thuẫn tại BOT Cai Lậy

Liên quan đến vụ chủ nhà xe chém tài xế do mâu thuẫn tại BOT Cai Lậy, bị hại đã rút đơn khởi tố.

Thái Bình đề xuất đầu tư BOT đường bộ ven biển gần 3.900 tỷ

Thái Bình đề xuất đầu tư BOT đường bộ ven biển gần 3.900 tỷ

Chủ tịch tỉnh Thái Bình đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển theo hình thức BOT với gần 3.900 tỷ.

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

Chưa bao giờ BOT nóng như thời gian qua, khi các tài xế phản ứng gay gắt vì cho rằng trạm đặt sai vị trí.

Nam Kha