Tựa game indie thể loại platform giải đố này đã kết hợp rất tài tình giữa phông nền và cơ chế gameplay của game, khiến người chơi được trải nghiệm những cảm xúc không thể nào quên. Braid buộc người chơi phải đối mặt với một tình yêu tan vỡ và cho họ một khả năng đặc biệt – một khả năng mà bất cứ ai đã từng bước đến đoạn cuối một cuộc tình đều khát khao có được - đó là khả năng quay ngược thời gian và tìm đến thời điểm mọi chuyện bắt đầu đi sai hướng.

 
 

Mặc dù có nhiều nhà phê bình đã đánh giá một cách vội vã rằng Braid là một game quá “màu mè”, nhưng rất khó có thể phủ nhận một điều rằng những phông cảnh đẹp tuyệt vời, một câu chuyện quay ngược thời gian, và một cốt truyện lãng mạn đã kết hợp với nhau rất hoàn hảo để tạo ra một game có thể gợi lại cho người chơi những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cũng như tồi tệ nhất trong tình yêu.

Braid là trò chơi mà bạn phải vận dụng trí óc để giải các câu đố trong khoảng thời gian ngắn ngủi, đồng thời thể hiện khả năng chiến đấu để vượt qua hàng trăm thử thách. Game thủ sẽ nắm được nội dung cốt truyện trước khi bắt đầu bước vào cuộc phiêu lưu đầu tiên. Tim, nhân vật chính, đã gây ra một sai lầm khiến nàng công chúa và cũng là người yêu của chàng bị một con quỷ bắt cóc. Giờ đây, chàng trai phải dấn thân vào 6 vùng đất để tìm con quỷ và cứu công chúa. Đó là một câu chuyện tình thấm đẫm nước mắt, nhưng trong cuộc phiêu lưu của Tim người chơi sẽ được chứng kiến vô số tình huống hài hước.

 

Ban đầu, chúng ta cứ nhầm tưởng những nội dung trong game quá đỗi đơn giản giống như chàng thợ sửa ống nước Mario đi cứu nàng công chúa bị trùm rùa Bowser bắt cóc. Anh chàng Tim tưởng chừng cũng như vậy. Thế nhưng dần dà, một chi tiết mà hiếm người biết đến lại xuất phát từ chính bộ trang phục của Tim. Không phải những bộ giáp sắt để chiến đấu với kẻ thù, không có những màn combat đầy mạnh mẽ.

Hóa ra, cốt truyện của Braid được ẩn giấu một cách vô cùng thâm sâu nhờ vào bàn tay của Jonathan Blow. Câu chuyện của Braid không quan trọng ở điểm kết thúc, mà là ở cả cuộc chu du tìm lại người yêu đã mất. Những game thủ không tìm hiểu kỹ sẽ bỏ qua câu nói nổi tiếng của khoa học gia Kevin Bainbridge: "Giờ chúng ta đều là những kẻ khốn nạn". Tôi sẽ dành lại phần tìm hiểu kỹ hơn cốt truyện cho các bạn. Nó vô cùng bất ngờ, lôi cuốn và đầy ấn tượng.

Nếu không tìm hiểu, Braid chỉ là một tựa game platform tầm thường như bao game khác

Thời gian chơi ngắn là yếu điểm duy nhất của Braid. Nếu không mất quá nhiều thời gian với các câu đố, bạn chỉ mất vài giờ để hoàn thành nó. Sau khi chơi xong một lượt, game thủ sẽ không có hứng thú chơi lần thứ hai, bởi mức độ khó của các level mà bạn từng vượt qua không bao giờ tăng dù bạn có chơi lại hàng chục lần.

Đồ họa của Braid mềm mại và lộng lẫy song không làm phân tán sự tập trung của người chơi. Tất cả thế giới trong game trông rất thanh thoát, tựa như chúng được tạo nên bởi phấn màu. Các nhân vật – từ Tim, kẻ thù của anh ta cho tới công chúa – đều nổi bật trên nền khung cảnh dù trông chúng chẳng khác gì những tấm bìa các tông được phết màu. Người chơi có thể cảm nhận nhịp độ chậm rãi của game nhờ những trường đoạn nhạc nền nhẹ nhàng và sâu lắng. Nhạc nền có thể “tiến” hoặc “lùi” theo hành động của nhân vật.

Theo Trí Thức Trẻ