Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022” nhằm vinh danh các thương hiệu ngành tài chính - ngân hàng có thành tích tiêu biểu trong xây dựng, phát triển thương hiệu. Với chủ đề “Rising Stars Vietnam Brand”, giải thưởng năm 2022 mang ý nghĩa tôn vinh các thương hiệu đang phát triển mạnh mẽ, như “những ngôi sao đang toả sáng” ở lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam chia sẻ: “Mibrand mong muốn “Brand Vietnam Awards” sẽ là giải thưởng tổng kết và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu theo từng năm, đem lại giá trị thực cho người tiêu dùng; cũng như lan tỏa tinh thần xây dựng và phát triển các thương hiệu Việt Nam”.

Phương pháp xét chọn giải thưởng

Đại diện Công ty CP Mibrand Việt Nam cho biết, giải thưởng được đánh giá thông qua 2 bộ công cụ "Brand Beat Score” và “Hệ thống quản trị thương hiệu”.

Bộ công cụ Brand Beat Score đánh giá toàn bộ khía cạnh của hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu được điểm mạnh - điểm yếu trong thương hiệu của mình. Từ đó, bộ công cụ này đưa ra các chiến lược và kế hoạch phát triển hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, “sức khỏe” và giá trị.

Trong khi đó, “Hệ thống quản trị thương hiệu” là bộ công cụ được Mibrand xây dựng và phát triển trong nhiều năm, được ứng dụng trong phát triển thương hiệu ở nhiều công ty, tập đoàn.

Vinh danh các ngân hàng, đơn vị bảo hiểm xuất sắc

Sau khi thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ, dựa trên kết quả nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia hàng đầu, danh sách các giải thưởng được Brand VietNam Award 2022 trao tặng như sau:

Ở lĩnh vực ngân hàng:

Theo bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022", ngân hàng Techcombank giữ vững vị trí đầu bảng “Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2022”. Vươn lên vị trí thứ hai là Ngân hàng Quân Đội (MB), thăng 1 hạng so với năm 2021. Ngân hàng TPBank xếp vị trí thứ 3.

 MBBank đứng thứ 2 trong "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022", tăng 1 bậc so với năm 2021

Ngoài ra, Mibrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng ngân hàng Việt Nam 2022. Các giải thưởng tiêu biểu như: Ngân hàng được yêu thích nhất, Ngân hàng nổi tiếng nhất, Ngân hàng uy tín nhất, Ngân hàng hiện đại nhất, Ngân hàng tiện lợi nhất...

Ngoài đứng thứ 2 trong "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2022", MBBank cũng được vinh danh ở 6 hạng mục giải thưởng, bao gồm: Ngân hàng được yêu thích nhất, Ngân hàng nổi tiếng nhất, Ngân hàng có hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất, Ngân hàng uy tín nhất, Ngân hàng hiện đại nhất, Ngân hàng tiện lợi nhất.

MBBank nhận giải thưởng Ngân hàng hiện đại nhất Việt Nam 2022

Giải thưởng “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất” vinh danh những ngân hàng có tỷ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất, đồng thời có tỷ lệ rời bỏ thấp nhất. Giải thưởng này đã gọi tên các ngân hàng: MB Bank, HDBank và Techcombank.

 Ngân hàng HDBank được trao giải “Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất 2022”
A Ngân hàng OCB được trao giải Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất 2022

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng được ghi nhận trong 3 năm vừa qua, giải thưởng “Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất” được trao cho các ngân hàng: HDBank, OCB, ACB, SeABank, MSB. 

Giải thưởng “Ngân hàng an toàn nhất Việt Nam” vinh danh những ngân hàng đảm bảo tốt quỹ tiền gửi của khách hàng, xử lý nợ xấu tốt và bảo mật tốt thông tin của khách hàng trong năm 2022 đã được trao cho ngân hàng Bản Việt và ngân hàng ACB.

“Ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất” thuộc về ngân hàng Bản Việt, VPBank, MSB.

Ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ:

Các giải thưởng được trao cho những thương hiệu bảo hiểm uy tín và hiện đại do chính khách hàng bình chọn. Cụ thể, “Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất” được trao cho các thương hiệu: BIDV Metlife, Manulife, MBAgeas, BAOVIET Life, Sunlife.

“Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hiện đại nhất” vinh danh: Manulife, AIA, Dai-ichi Life, FWD, Chubb. Đây là các thương hiệu có sự đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hiện đại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ; mà còn giúp các doanh nghiệp nhận thức vai trò của sức mạnh thương hiệu trong thời đại mới, tạo động lực để các đơn vị đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trong tương lai, Mibrand kỳ vọng trao tặng giải thưởng “Brand Vietnam Award” đến nhiều thương hiệu hơn, ở đa dạng lĩnh vực như: giáo dục, F&B, bất động sản…

Doãn Phong