Ông Hissam Hussein Dehaini, 65 tuổi, thị trưởng thành phố Araucária, miền nam Brazil hôm 15/4 đã cưới vợ kém mình 49 tuổi, chỉ 4 ngày sau khi cô tròn 16 tuổi, độ tuổi tối thiểu được phép kết hôn theo quy định của luật pháp nước này.

Vợ trẻ 16 tuổi đang trao nhẫn cưới cho ông Hissam Hussein Dehaini, 65 tuổi (trái). Ảnh: Instagram/kauane.rode.camargo

Chỉ riêng điều đó đã gây ra tranh cãi ở quốc gia Nam Mỹ. Song, mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi ông Dehaini còn bị cáo buộc gia đình trị và tham nhũng. Văn phòng Công tố viên bang Paraná của Brazil đang điều tra việc mẹ vợ của Thị trưởng Dehaini được bổ nhiệm vào vị trí quan chức phụ trách văn hóa - du lịch ở Araucária chỉ một ngày sau đám cưới của ông và được tăng thêm 1.600 USD tiền lương.

Trang Yahoo News đưa tin, ngoài mẹ vợ, một người dì của vợ thị trưởng cũng được bổ nhiệm vào chính quyền thành phố vài ngày trước lễ cưới. Hiện cả hai người phụ nữ này đều bị đình chỉ chức vụ sau khi cơ quan chức năng thông báo đang xem xét liệu ông Dehaini có lạm dụng quyền lực để đưa họ hàng nắm giữ các chức vụ ở Araucária hay không.

Vợ ông Dehaini vẫn còn học trung học và từng giành giải cao trong một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen năm 2022. Ảnh: Instagram/kauane.rode.camargo

Theo hãng thông tấn G1 của Brazil, ông Dehaini là doanh nhân giàu có, với tổng trị giá tài sản ước tính khoảng 14 triệu Real (gần 2,8 triệu USD) trước khi tham gia chính trường. Ông đã kết hôn 6 lần và có tới 16 con. Vào thời điểm xảy ra lùm xùm kết hôn với người vợ mới nhất, ông đang trong nhiệm kỳ thị trưởng thứ 2.

G1 cho hay, ông Dehaini từng bị bắt giữ vào tháng 11/2000 trong một cuộc điều tra buôn lậu ma túy. Sau hơn 100 ngày bị tạm giam, ông đã được trả tự do và hủy bỏ điều tra.

Theo thông tin cập nhật mới nhất đến ngày 3/5, trước làn sóng chỉ trích của dư luận, ông Dehaini đã xin rút khỏi đảng Cidadania và từ chức thị trưởng thành phố Araucária.