Trước một Wigan đang chơi ở tận giải hạng 2 Anh, MU đã có được kết quả cần thiết để giành quyền đi tiếp – chiến thắng 2-0 nhờ công của Diogo Dalot và Bruno Fernandes (11m).

bruno fernandes.jpg
Bruno Fernandes bị tố cố tình 'diễn sâu' để kiếm phạt đền cho MU

Quỷ đỏ có bàn mở tỷ số ở phút 22 nhưng cũng phải đợi đến phút 72, mới có cơ hội nhân đôi cách biệt khi trọng tài Anthony Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền.

Đó là một tình huống gây tranh cãi và tiền vệ MU bị tố cố tình ‘đóng kịch’ để kiếm quả 11m. Cụ thể, chân của cầu thủ số 16, Liam Shaw chỉ chạm vào đầu mũi giày của Bruno Fernandes nhưng anh ngã xuống như thể đau đớn lắm.

Do trận đấu không áp dụng công nghệ VAR, nên quyết định được trọng tài giữ nguyên, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà.

Bruno Fernandes sau đó đã đánh lừa được thủ thành đối phương, ấn định kết quả 2-0 cho MU.

Tuy giành quyền đi tiếp nhưng chiến thắng của MU lại không được vẻ vang, trái lại còn bị fan trung lập bàn tán trên mạng xã hội.

MU Wigan
.jpg
Đội trưởng Quỷ đỏ kiếm phạt đền và thực hiện thành công cho đội nhà

Một người mỉa mai: “Bruno Fernandes đã thực sự phải ăn vạ để kiếm quả phạt đền trước một đội đang chơi ở tận giải Hạng 2. Thật đáng xấu hổ cho anh ta và MU”.

Và bình luận thứ 2: “Fernandes thậm chí còn không ôm đúng vào chỗ bị phạm lỗi kìa”.

Anh ta cần phải diễn kịch để kết thúc trận đấu cho MU”, thêm một đánh giá khác.

Người thứ 4 gay gắt: “Một pha ăn vạ trắng trợn của đội trưởng Quỷ đỏ”.

Trong khi đã bị loại khỏi Champions League, đang lận đận tại Premier League, chiến thắng ở FA Cup dù có mang tiếng xấu với Erik ten Hag và học trò cũng giảm phần nào sức ép, trước sự xuất hiện của chủ mới – Sir Jim Ratcliffe đến thăm đội vài ngày trước.