Vào lúc 3h15 đêm nay, 9/1, MU làm khách Wigan ở vòng 3 FA Cup, đánh dấu trận thứ 3 của họ kể từ khi chính thức có thêm chủ mới – Sir Jim Ratcliffe, người mua lại 25% cổ phần CLB.

erik ten hag jim ratcliffe 1.jpg
Erik ten Hag cho biết có cuộc gặp 'rất tích cực' với chủ sở hữu mới, Sir Jim Ratcliffe

MU ‘ra mắt’ chủ mới bằng trận thắng ngược 3-2 Aston Villa nhưng ngay sau đó lại để thua Nottingham Forest 1-2, hiện đang đứng thứ 8 Ngoại hạng Anh, kém top 4 – Arsenal là 9 điểm.

Kết quả tệ của Quỷ đỏ khiến Erik ten Hag chịu nhiều sức ép và không đảm bảo được tương lai nếu không sớm cải thiện, bất kể cuộc gặp được ông mô tả là ‘tích cực’ với Sir Jim Ratcliffe.

Trong các trận đấu của MU, Erik ten Hag nhiều lần được giới chuyên môn và người hâm mộ đặt dấu hỏi về việc dùng người. Tuy nhiên, có vẻ ông lại đẩy ‘quả bóng’ về phía các học trò, với tuyên bố nhiều cầu thủ không chịu được sức ép khi chơi cho Quỷ đỏ.

antony ten hag mu.jpg
Antony là hợp đồng thất bại nặng nề nhất của Erik ten Hag

Khi được đề cập đến việc một số cầu thủ vốn thể hiện rất tốt trước đó, nhưng lúc khoác áo MU lại ‘mất hút’, Erik ten Hag cho biết: “Việc có thể chơi tốt hay không phụ thuộc hoàn toàn vào các cầu thủ, mức độ tự tin vào khả năng của bản thân. Nhưng tôi có thể nói với bạn một điều: Premier League rất khó nhằn.

Chơi cho MU là thách thức lớn với bất cứ cầu thủ nào, vì áp lực lớn hơn các đội khác. Đã khoác lên người chiếc áo ấy đòi hỏi bạn đối mặt vượt qua được.

Một khi bạn tự tin vào bản thân thì MU sẽ là thử thách tốt nhất và là CLB tốt nhất bạn muốn đến, với tư cách là một cầu thủ. Nhưng không phải ai cũng làm được, còn tùy thuộc vào tính cách của họ”.

Những Van de Beek, Jadon Sancho, Antony,… từng rất nổi trước khi đến MU, nhưng họ đều chật vật tại Old Trafford. Hay Raphael Varane và Casemiro, những cầu thủ chiến thắng đến từ Real Madrid, cũng trở nên phập phù trong đội hình của Erik ten Hag.

Do vậy, những tuyên bố trên của Erik ten Hag trong bối cảnh ‘ghế’ của ông tại MU cũng bị đặt dấu hỏi, khiến phòng thay đồ Old Trafford khó phục.