Đội ngũ quản lý của Bryson DeChambeau vừa xác nhận về kế hoạch phẫu thuật tay trái để chữa trị dứt điểm chấn thương âm ỉ trong hai tháng nay.

Theo kế hoạch, DeChambeau sẽ hoàn tất ca phẫu thuật trong tuần này liên quan đến xương móc khiến anh không đạt được phong độ tốt trên sân golf.

DeChambeau phẫu thuật điều trị chấn thương xương móc

DeChambeau bị gãy xương móc khi tham dự sự kiện Saudi International hồi tháng Hai. Anh phải rút lui khỏi sự kiện Asian Tour và nghỉ hơn một tháng trước khi trở lại thi đấu.

Phong độ của DeChambeau ở WGC-Dell Technologies Match Play khá tệ. Mới đây, anh tiếp tục gây thất vọng khi tranh tài ở The Masters 2022.

Ở Augusta mà Scottie Scheffler lần đầu tiên vô địch giải đấu lớn, DeChambeau không vượt qua được cắt loại sau hai vòng đầu tiên đánh lần lượt 76 và 80 gậy.

Sau giải đấu The Masters, DeChambeau thừa nhận anh "chỉ đạt 80%". Vì thế, phẫu thuật tay là lựa chọn quan trọng.

"Chúng tôi mong muốn quá trình phẫu thuật và phục hồi diễn ra suôn sẻ. Bryson mong được trở lại ngay sau khi anh ấy hoàn toàn bình phục", Brett Falkoff, quản lý của DeChambeau cho biết.

Theo các chuyên gia thi đấu PGA Tour lâu năm, thời gian hồi phục cho ca phẫu thuật xương móc trung bình khoảng là 10-12 tuần.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc DeChambeau rất khó tham dự PGA Championship, major thứ hai trong năm dương lịch.

PGA Championship 2022 diễn ra trên sân Southern Hills, thuộc Tulsa, Oklahoma, trong khoảng thời gian 19-22/5.

Trong trường hợp mọi chuyện suôn sẻ, DeChambeau sẽ tham dự U.S. Open sau đây hai tháng. Đó cũng là sự kiện mà Tiger Woods xác nhận tranh tài sau khi tái xuất ở The Masters.

DeChambeau từng đăng quang U.S. Open 2020. Golfer 28 tuổi người Mỹ có 8 danh hiệu PGA Tour, gần nhất là Arnold Palmer Invitational 2021.

TT

Vô địch The Masters, Scheffler theo bước Tiger WoodsScottie Scheffler xuất sắc vô địch The Masters 2022, trở thành người đầu tiên kể từ sau Tiger Woods năm 2008 giành 4 danh hiệu PGA Tour trong một mùa giải.