Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong kỷ nguyên 4.0 của BSR, thực hiện định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lộ trình chuyển đổi số của BSR, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, tối ưu phương thức hoạt động và nâng cao năng lực quản trị, thực thi các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách đồng bộ, đồng thời tăng trải nghiệm tương tác với đối tác, khách hàng. 

Dự án ERP giai đoạn 1 của BSR được bắt đầu triển khai ngày 30/3/2021, sau hơn 15 tháng xây dựng và hoàn thiện đã có thể đưa vào vận hành. Giai đoạn 1 bao gồm 5 phân hệ: Tài chính - kế toán và Kế toán quản trị; Quản lý mua sắm hàng hóa; Quản lý kho (Hydrocarbon và Non-Hydrocarbon); Quản lý phân phối và bán hàng; Tích hợp hệ thống (SOA). Ngoài các phân hệ bản quyền chính thức nêu trên, BSR và nhà thầu NGS còn thực hiện triển khai phân hệ Quản lý ngân sách, kế hoạch và hệ thống báo cáo theo đặc thù của BSR. 

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại lễ công bố

Ông Bùi Ngọc Dương, Tổng Giám đốc BSR cho biết, công tác triển khai ERP của BSR thực hiện trong các điều kiện rất khó khăn như đại dịch Covid diễn biến phức tạp, cách ly xã hội trên diện rộng và kéo dài khiến công tác khảo sát hiện trạng, xây dựng nghiệp vụ tương lai và triển khai hệ thống chủ yếu diễn ra thông qua hình thức trực tuyến. Có nhiều thời điểm do dịch bệnh, BSR phải tự triển khai ERP mà không sử dụng đơn vị tư vấn độc lập; cộng thêm chuỗi cung ứng bị gián đoán, đứt gãy có ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp hạ tầng cho hệ thống. 

Ông Bùi Ngọc Dương cũng chia sẻ, nỗ lực và quyết tâm của BSR và nhà thầu NGS được thể hiện qua các con số “biết nói” như: gần 800 cuộc họp trực tiếp, trực tuyến được thực hiện trong quá trình triển khai; tổng số nhân sự tham gia dự án của 2 bên lên đến trên 160 người; thực hiện trên 100 lớp đào tạo trong suốt quá trình triển khai, trong đó có 72 lớp đào tạo người dùng trước khi vận hành hệ thống với trên 400 người tham dự; 116 quy trình nghiệp vụ tích hợp được xây dựng trên hệ thống…

Lãnh đạo PVN, BSR và nhà thầu thực hiện nghi thức vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại BSR giai đoạn 1

Hệ thống ERP được tích hợp với các hệ thống có sẵn của BSR như: e-office HRMS, TAS, OAS, Maximo, E-invoice… để tối ưu và tự động hóa cao nhất các quy trình nghiệp vụ; sẽ tiếp tục tích hợp i-banking với các ngân hàng, với hệ thống mua sắm của BSR…

Theo BSR, hệ thống ERP mới sẽ mang lại nhiều hiệu quả, giúp BSR nâng tầm năng lực quản trị và thực thi các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đồng hành, hợp tác tốt hơn với đối tác, khách hàng.

Xuân Thạch