Một số bài đăng trên mạng xã hội phản ánh về bữa ăn của sinh viên Đại học Huế những ngày qua đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của dư luận.

z5210564304558 28fe5837a7e888abeffff2058ebd765e.jpg
Sinh viên Đại học Huế phản ánh bữa ăn không đảm bảo chất lượng khi học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An Ninh

Trên nhóm Facebook có tên “Đại học Ngoại ngữ Huế”, một tài khoản đăng tải: “Nhiều sinh viên K19 đang học quân sự vẫn đang ăn không đủ no. 1 bàn ăn 6 người ở tuổi đang lớn thế này mà chỉ bằng mâm cơm cho học sinh tiểu học. 

Gà toàn xương, mực bị ươn, thịt lợn toàn mỡ, sáu người nhưng phần ăn quá ít thậm chí cho ăn với muối vừng còn thừa từ buổi sáng”.

Tài khoản này còn cho rằng, phần ăn 25.000 đồng/người, tức là một bàn 6 người ăn là 150.000 đồng nhưng trên thực tế không xứng đáng. Bài viết đăng tải kèm với hình ảnh mâm cơm gồm có thịt luộc, bắp cải luộc, một món kho và dĩa muối lạc.

Được biết, bài đăng trên xuất phát từ bức xúc của một sinh viên đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (thuộc Đại học Huế). Sau ít giờ đăng tải, bài viết nhận được hàng trăm bình luận, trong đó có nhiều người đồng quan điểm với nội dung phản ánh trên.

Nhiều sinh viên đang theo học ở đây cũng cho biết, thực trạng sinh viên chịu cảnh đói bụng với bữa ăn ở trung tâm này là hoàn toàn đúng, chất lượng của bữa ăn cũng được nhiều sinh viên phản ánh.

Trao đổi với PV VietNamNet, PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc Đại học Huế (kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh), cho biết, lãnh đạo đơn vị đã nắm được thông tin sự việc và chỉ đạo bộ phận bếp làm việc với các sinh viên.

Được biết, tất cả sinh viên học đại học hệ chính quy tại các trường thành viên thuộc Đại học Huế đều phải hoàn thành chương trình Giáo dục Quốc phòng tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (đóng tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).