Bức ảnh nổi tiếng Rubin’s Vase của nhà tâm lý học Đan Mạch Edgar Rubin

Bức ảnh được chia sẻ trên TikTok với phần giải thích rằng một số người nhìn thấy lõi quả táo, trong khi những người khác thấy đó là hình ảnh 2 người đang nhìn nhau.

Vậy chúng cho thấy điều gì về trạng thái tình cảm của bạn? 

Nếu bạn thấy đó là một quả táo bị cắn dở, nghĩa là bạn là người thực tế và hạnh phúc với những gì mình có trong cuộc sống. Bạn biết rằng bạn luôn có thể dựa vào những người thân thiết và họ sẽ ủng hộ bạn cho dù thế nào đi nữa. Bạn luôn có tâm trạng tốt và hãy lan truyền nó cho người khác.

Nhưng nếu bạn thấy đó là hình ảnh của 2 người, thì các mối quan hệ là ưu tiên lớn nhất của bạn. Và có thể bạn đang trải qua một khoảng thời gian chông chênh với vợ, chồng hoặc người yêu của mình. Hãy nhớ rằng, điều tốt nhất bạn có thể làm là cùng nhau thảo luận và không nên giữ tất cả trong lòng. Mọi thứ chắc chắn sẽ tốt hơn.

Bức ảnh này bắt nguồn từ phiên bản ảnh Rubin’s Vase nổi tiếng mà nhà tâm lý học người Đan Mạch Edgar Rubin đã đưa ra vào khoảng năm 1915.

Trong bức ảnh của ông, hình ảnh trung tâm là một cái bình thay vì một lõi táo, nhưng cũng có hình ảnh 2 người ở mỗi bên.

Đăng Dương (Theo New York Post)