Lauren Sanchez vừa chia sẻ bức ảnh của bạn trai tỷ phú lên Instagram. Trong ảnh, Jeff Bezos đang làm việc bên chiếc bàn tự chế từ những ngày đầu thành lập Amazon. Theo Fox Business, ông đã chế một bên cửa ra vào làm bàn để tiết kiệm tiền sau khi khởi nghiệp. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ về Bezos và thậm chí còn khen ngợi sự chăm chỉ của ông.

Sanchez cũng đăng lại bức ảnh cũ khi Bezos làm việc với chiếc bàn này.

Bài đăng của Sanchez được gần 30.000 lượt thích sau một ngày và con số vẫn đang tiếp tục tăng. Một người bình luận: “Chiếc bàn làm việc may mắn! Đừng bao giờ vứt bỏ những thứ đã mang lại may mắn cho bạn và đừng bao giờ quên mọi thứ đã bắt đầu ra sao”. Người khác cảm thán: “Nhất quán, kiên trì và có mục tiêu”. “Lời nhắc nhở về việc tiếp tục phấn đấu để ngày càng xuất sắc hơn, ngay cả khi đã chạm đến đỉnh cao”, người thứ ba nhận xét.

Amazon không thành công ngay từ đầu. Thực tế, khi Bezos mở tiệm bán sách trực tuyến Amazon vào năm 1994, ông đã phải vay mượn tiền tiết kiệm của bố mẹ. Vì thế, ông phải rất tiết kiệm. Khi một số nhân viên cần bàn làm việc, ông nảy ra giải pháp siêu rẻ, đó là dùng cánh cửa làm mặt bàn.

Ngày nay, Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới và Bezos cũng từng giữ danh hiệu người giầu nhất hành tinh. Ông sở hữu nhiều bất động sản, máy bay riêng và mở hẳn một công ty hàng không vũ trụ.

Dù vậy, tỷ phú tự thân vẫn nhắc nhở bản thân mỗi ngày về tầm quan trọng của tiết kiệm. Bàn làm việc của ông khi còn ở Amazon chỉ là phiên bản nâng cấp của chiếc bàn hồi đầu. Nico Lovejoy, nhân viên thứ năm gia nhập Amazon, từng chia sẻ câu chuyện năm ấy.

“Chúng tôi tình cờ ở bên kia đường cửa hàng Home Depot. Ông ấy xem xét các mẫu bàn và cánh cửa đang bán, những cánh cửa rẻ hơn nhiều nên ông ấy quyết định mua một cánh và thêm bốn chân làm bàn”.

Năm 1999, khi Amazon niêm yết và Bezos trở thành tỷ phú, nắm gần 10 tỷ USD chứng khoán công ty, Amazon vẫn sử dụng những chiếc bàn làm từ cánh cửa. Năm đó, nhà sáng lập nói trên chương trình “60 Minutes” của đài CBS rằng không gian văn phòng và bàn làm việc là để minh họa cho giá trị quan trọng với doanh nghiệp. Đó là chỉ “bỏ tiền cho những điều quan trọng với khách hàng và ngược lại”.

Bezos thậm chí còn dùng chiếc bàn để công nhận những nhân viên nghĩ ra các sáng kiến tiết kiệm chi phí. Ông tặng họ một chiếc bàn mini có chữ ký của mình và gọi nó là “Giải thưởng bàn cửa”.

Chiếc bàn tự chế đầu tiên của Bezos khá cập kênh. “Bạn không bao giờ nên thuê Bezos làm thợ mộc”, Lovejoy hài hước. “Ông ấy giỏi những việc khác hơn nhiều. Tôi nghĩ ông ấy cũng sẽ nói điều tương tự”.

(Theo hindustantimes, cnbc)