1. Ông Nguyễn Hữu Học ở số 50, phố Lê Quang Bí, khu Cẩm Khê, phường Tứ Minh (Hải Dương) làm đơn kêu cứu khẩn cấp việc ông bị tố cáo bạo hành con đẻ của mình qua đường dây 111. Chính quyền thành phố chỉ đạo UBND xã Tứ Minh lập đoàn xác minh và lập biên bản về việc ngăn chặn bạo hành tại gia đình khi ông không có nhà (nghĩa là không có người giám hộ vì cháu mới 9 tuổi) mà vẫn thể hiện là có mặt là trái pháp luật. Việc khám thân thể cháu tại trường tiểu học là có dấu hiệu vi phạm pháp luật...

2. Thư mang tên cán bộ viên chức người lao động tại Ban Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố HN, phản ánh về ông Bí thư, Giám đốc Ban đã có những sai phạm tư cách người đứng đầu, chỉ đạo chuyên môn yếu kém, ưu ái bổ nhiệm thần tốc cán bộ, có nhiều sai phạm trong đấu thầu dự án…

Đây là đơn thư không có chữ ký nên Tòa soạn không thể xác định tính chính xác.

3. Tập thể cán bộ Công ty TNHH MTV Cao su-Caphe Nghệ An gửi đơn tố cáo ông Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty có nhiều sai phạm trong quản lý, trong định hướng của công ty, dẫn đến làm ăn ngày càng thua lỗ. Họ tố cáo ông trên 9 nội dung và gửi đơn đi nhiều nơi nhưng vẫn không được các cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ. Mặc dù có nhiều sai phạm nhưng vẫn được bình bầu chiến sỹ thi đua và cơ cấu vào BCH thị ủy...

{keywords}
Bức xúc của người dân về người đứng đầu

4. Ông Nguyễn Văn Hùng, khu phố Phúc Đức, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa làm đơn tố giác sai phạm của trưởng phòng tài chính kế hoạch UBND TP Sầm Sơn. Đơn của ông đã gửi đến các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng. Về việc này chúng tôi nhận thấy qua đọc hồ sơ, kết luận về những sai phạm mà ông chỉ ra đã được thanh tra tỉnh và của UBND TP Sầm Sơn đã chỉ ra.

6. Ông Nguyễn Văn Be ở 144/7 Điện Biên Phủ, P25 Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh gửi đơn khiếu nại về việc cấp giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác. Theo phản ánh, ông đã làm đủ các thủ tục nhưng chính quyền quận Bình Thạnh vẫn không tạo điều kiện. Ông cho rằng chính quyền yếu kém, thiếu sâu sát, tư duy quy chụp và thiếu thực tế kiểm tra nên người dân đã thiệt hại nhiều công sức, tiền bạc thời gian cũng như tổn thất về tinh thần để làm lại và bổ sung các giấy tờ.

7. Cụm dân cư số 5 Thôn Đìa, Nam Hồng – Đông Anh gửi email phản ánh việc cán bộ xã Nam Hồng đã "hô biến" hàng nghìn mét vuông ao và bờ ao của tập thể (chính quyền địa phương quản lý, thu thuế thầu khoán hàng năm) thành đất có nguồn gốc cha ông để lại, sau đó cấp hàng loạt sổ đỏ QSDĐ để mua đi bán lại chia nhau hàng chục tỷ đồng. Đến khi người dân phát hiện tố cáo thì một loạt cán bộ xã, huyện đã bị bắt và đưa ra Tòa án xét xử (vụ án hình sự Nguyễn Mạnh Tuấn và đồng phạm) ngày 6/05/2014. Nhưng sau khi vụ án được đưa ra xét xử cho tới nay (tất cả những gì Tòa tuyên án) đang đi vào quên lãng... pháp luật không được thực thi và có dấu hiệu chìm xuồng...

8. Ông Đỗ Kích, thôn Sóng, Liêm Thuận, Thanh Liêm (Hà Nam) phản ánh về việc ông trình báo một cán bộ chủ chốt của Hội văn học nghệ thuật tỉnh có dấu hiệu tham những. Phản ánh của ông đã được cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành xác minh và kết luật có những hành vi như đã tố cáo và xử phạt hành chính. Tuy nhiên đến nay UBND tỉnh vẫn không xử lý.

9. Ông Trần Đỗ Phương Chính, 577 Hùng Vương, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hóa cùng đồng đơn là Dương Hiếu Thảo, phản ánh về việc báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đăng 5 bài báo mà các ông bà cho là đăng thông tin sai sự thật về phiên tòa xét xử nữ chủ mưu vụ án đổ bê tông giấu xác của Tòa án tỉnh Bình Dương. Nội dung báo có nói việc "tập luyện Pháp luân công trái phép" của nhóm này là không đúng với pháp luật Việt Nam.

Về vấn đề này ông bà nên gửi đơn đến cơ quan quản lý báo chi để được xem xét.

10. Bà Lữ Thị Lệ, hiện ở 51/7 đường Mậu Thân. Phường 3, TP Vĩnh Long, phản ánh về việc một cán bộ công an TP Vĩnh Long tuyên truyền trái chủ trương và chính sách pháp luật của nhà nước về Pháp luân công. Bà cho rằng cán bộ này yếu kém về năng lực không hiểu biết về luật pháp của Việt Nam trong việc không cấm người dân tập luyện Pháp luân công.

11. Ông Lê Văn Sơn, thôn 13, Tân Trường, Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, tố cáo hành vi tham nhũng, tham ô tài sản nhà nước của một số cán bộ trong Ban GPMB thị xã Nghi Sơn và xã Tân Trường. Họ đã có hành vi nhũng nhiễu, chiếm đoạt tiền bồi thường của người dân trong kiểm kê nguồn gốc đất để tham ô trong việc gây phức tạp trong công việc GPMB.

Công văn phúc đáp

Công văn của UBND TP Hà Nội trả lời công văn của báo về việc công dân Nguyễn Đức Hải, trú tại phòng 202 nhà B1 tập thể Trại Găng, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng về kiến nghị hộ gia đình chiếm dụng sân tập thể nhưng được chính quyền địa phương tiếp tay và bị một số đối tượng đe dọa, Phó Chủ tịch TP yêu cầu làm rõ và báo cáo trước ngày 31/10.

Ban Bạn đọc