Nhiều người không khỏi trầm trồ với bụi sắn "khủng” cân nặng gần nửa tạ được trưng bày tại Hội trại nhà nông của xã Quế Xuân 1, Quế Sơn (Quảng Nam).

{keywords}

Chủ nhân của bụi sắn "khủng” này là nông dân Nguyễn Chín (trú tại thôn Thạnh Mỹ, xã Quế Xuân 1). Ông Chín cho biết, bụi sắn được ông trồng ở vườn nhà cách đây gần 3 năm. Đây là giống sắn cao sản (hay còn gọi giống sắn F134), củ rất to, nấu ăn rất ngon và thơm.

{keywords}

Cách đây ba ngày, ông Chín ra vườn nhổ bụi sắn để tham gia trưng bày hàng nông sản của thôn tại Hội trại nhà nông của xã. Tuy nhiên, bất ngờ bụi sắn quá lớn, ăn sâu xuống đất nên phải nhờ hàng xóm đào cả tiếng đồng hồ mới xong.

{keywords}

Sau khi loại bỏ hết đất, cát bám trên bụi sắn, đem cân thử nó nặng gần 50kg.

{keywords}

“Quá trình trồng và chăm sóc giống sắn cao sản này cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ vun đất, bón phân chuồng… Bụi sắn này gia đình tôi trồng gần 3 năm rồi, nhưng do mấy năm nay trời không có lũ lụt nên cũng không nhổ lên và bây giờ nhổ lên mới thấy bụi sắn to như vậy…” - ông Chín nói.

{keywords}

Lão nông Nguyễn Hà, trú thôn Thạnh Mỹ chia sẻ, từ trước đến giờ ông và nhiều người dân trong thôn chưa bao giờ thấy được bụi sắn nào to đến vậy. Bụi sắn chia làm 5 củ, củ dài nhất chừng 70 -80cm và củ nặng nhất chừng 7-8kg…

{keywords}

Được trưng bày mấy ngày qua, bụi sắn thu hút nhiều người dân ở xã cũng như nơi khác nghe tin có “bụi sắn khủng” đã tìm đến xem và không ngớt lời khen…


(Theo Dân Việt)