Ngày 6/11, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong đợt tập tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines và Iraq, thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 1 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau khi công bố danh sách tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier quyết định bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel.

Bùi Tiến Dũng là một trong những trung vệ chơi rất ổn định dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng ít có cơ hội thể hiện khi HLV Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam.

bui tien dung.jpg
Bùi Tiến Dũng trở lại tuyển Việt Nam

Ở đợt tập trung hồi tháng 9 chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine, Bùi Tiến Dũng có tên trong danh sách nhưng sau đó bị loại. Trong đợt tập trung tháng 10, trung vệ CLB Viettel tiếp tục không được ông Troussier sử dụng.

Sự góp mặt trở lại của Bùi Tiến Dũng giúp HLV Philippe Troussier có thêm phương án để lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội tuyển đang chịu tổn thất về lực lượng. 

Cụ thể, Đoàn Văn Hậu bị chấn thương gót chân phải ra nước ngoài phẫu thuật, và gần nhất là trường hợp của Duy Mạnh cũng phải ở lại CLB điều trị chấn thương.

Theo kế hoạch, 20h30 tối 6/11, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Báo chí và người hâm mộ không được theo dõi buổi tập này.

Tuyển Việt Nam có quỹ thời gian một tuần tập luyện trước khi rút gọn lại danh sách xuống còn 28 cầu thủ và di chuyển sang Philippines vào sáng ngày 13/11.

Sau trận làm khách trên sân của Philippines ngày 16/11, thầy trò HLV Philippe Troussier trở về sân Mỹ Đình tiếp đón Iraq, vào ngày 21/11.