Theo ghi nhận tại khu vực chợ Đồng Xuân, Hà Nội, các tiểu thương bán hàng tại đây chia sẻ thời gian gần đây, họ nhiều lần bị thất thoát doanh thu do phát sinh nhiều hình thức lừa đảo thanh toán thông qua mã QR như: dán đè mã, làm giả giao dịch chuyển khoản...

VNPAY 1.png
Ảnh: VNPAY

Đối với những hộ kinh doanh có nhiều hơn một cửa hàng, việc theo dõi doanh thu riêng lẻ của từng cửa hàng thường gặp khó khăn vì giữa các địa điểm chỉ dùng chung một mã QR code nhận tiền, nên sẽ tốn thêm thời gian đối soát theo từng giao dịch. Nhân viên phải chụp ảnh màn hình chuyển khoản của khách hàng gửi cho chủ vì không có ứng dụng riêng để theo dõi tình trạng thanh toán. Không chỉ người mua mất thời gian chờ đợi mà trong nhiều trường hợp thu ngân không kịp đối chiếu cùng lúc có thể dẫn đến thất thoát doanh thu do những giao dịch gian lận.

VNPAY 2 ava.jpg
Nhân viên yêu cầu chụp lại màn hình sau mỗi giao dịch thanh toán, có thể làm lộ những thông tin cá nhân vô tình hiển thị cùng lúc trên điện thoại của khách hàng. Ảnh: VNPAY

Thấu hiểu những vấn đề trên, VNPAY đã cung cấp giải pháp thanh toán QR với hệ sinh thái dịch vụ có nhiều tính năng tiện lợi, quyền lợi tối ưu, cam kết bảo mật; không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp lớn mà còn thích hợp cho các chủ hộ kinh doanh và các tiểu thương bán lẻ. 

VNPAY 3.jpg
VNPAY mang đến giải pháp thanh toán VNPAY-QR cho chủ shop với nhiều tính năng tiện ích vượt trội

Thông báo kịp thời, nguồn thu tách bạch 

Khi người mua thanh toán qua mã VNPAY-QR tại cửa hàng, giao dịch thành công sẽ được thông báo đồng thời cho chủ cửa hàng và nhân viên tại quầy. Nhân viên được “phân quyền” quản lý sẽ nhận thông báo và theo dõi tiền về qua ứng dụng riêng biệt VNPAY Merchant. 

Tính năng ưu việt này của giải pháp thanh toán VNPAY-QR nhằm tách biệt thông báo giao dịch, giúp chủ cửa hàng thuận tiện quản lý nguồn thu từ xa, tránh thất thoát, đảm bảo bảo mật số dư tài khoản. Bên cạnh đó, nhân viên cửa hàng cũng dễ dàng kiểm soát tình trạng giao dịch mà không cần hỏi lại chủ cửa hàng, hạn chế tình trạng kẻ gian làm giả giao dịch. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Giải pháp thanh toán VNPAY-QR cung cấp hệ thống thông báo giao dịch tức thì. Ngay khi khách hàng thanh toán thành công, thu ngân cũng nhận được thông báo nên có thể trực tiếp kiểm tra, không cần chụp lại ảnh màn hình giao dịch để đối chiếu. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng khi mua sắm. Vì người mua không còn mất thời gian chờ xác nhận giao dịch, hay lo lắng về vấn đề lộ thông tin cá nhân khi nhân viên yêu cầu chụp lại màn hình chuyển khoản thành công như trước đó. 

Ngoài ra, VNPAY-QR còn có thêm giải pháp thông báo bằng âm thanh, giúp người bán dễ dàng kiểm soát giao dịch thanh toán trong những lúc bận rộn mà không cần mở điện thoại để kiểm tra tiền về. 

VNPAY cũng có nhiều chính sách hỗ trợ đối tác thúc đẩy doanh thu, kích cầu bằng cách triển khai đa dạng chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng khi thanh toán qua VNPAY-QR. Nhờ vậy, chủ cửa hàng có thể mở rộng tệp khách hàng mới nhờ trải nghiệm thanh toán, mua sắm hiện đại.

“Theo số liệu tính đến đầu năm 2024, chúng tôi đã đạt dấu mốc hơn 350.000 điểm chấp nhận thanh toán, liên tục nhận về nhiều phản hồi tích cực từ các hộ kinh doanh và doanh nghiệp bán lẻ. Những tín hiệu đó sẽ là động lực để VNPAY tiếp tục phát triển thêm các giải pháp với tính năng mới phù hợp hơn với nhu cầu của người bán và thị hiếu của người tiêu dùng”, ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc Khối Phát triển thị trường VNPAY chia sẻ. 

Quản lý giao dịch dễ dàng, tinh gọn qua hệ thống quản trị thông minh

Với hệ thống quản trị giao dịch thanh toán độc lập của VNPAY-QR, “bài toán” tối ưu quy trình quản lý và vận hành cho các hộ kinh doanh và doanh nghiệp bán lẻ sẽ trở nên đơn giản.  

Theo đó, chủ cửa hàng đăng ký giải pháp thanh toán VNPAY-QR hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều mã QR cho các cửa hàng khác nhau. Toàn bộ giao dịch nhận thanh toán qua mã QR tại cửa hàng sẽ được báo cáo riêng theo từng điểm bán, giúp chủ cửa hàng thuận tiện bóc tách dòng tiền của từng cửa hàng,  hạn chế sự gian lận của nhân viên về doanh số bán hàng, kịp thời đưa ra những điều chỉnh kinh doanh phù hợp.

VNPAY 4.jpg
Giải pháp thanh toán VNPAY-QR giúp chủ cửa hàng dễ dàng xuất báo cáo, kiểm soát doanh thu chủ động hơn

Không chỉ vậy, các chủ hộ kinh doanh dễ dàng tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-QR với các phần mềm quản lý kinh doanh khác hiện có trên thị trường, giúp thuận tiện cho việc quản lý kho hàng và dòng tiền theo một hệ thống đồng bộ. 

Đội ngũ nhân viên VNPAY luôn sẵn sàng hỗ trợ 

VNPAY-QR cung cấp rất nhiều kênh hỗ trợ, giúp các chủ cửa hàng dù ở bất kỳ đâu cũng có thể được hỏi đáp trực tiếp với các tư vấn viên. Qua dịch vụ này, các tư vấn viên sẽ liên tục cung cấp các thông tin mới nhất có thể về dịch vụ, sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của chủ cửa hàng... 

Với những lợi ích vượt trội mà giải pháp thanh toán VNPAY-QR mang lại, các chủ cửa hàng có thể an tâm và sử dụng để tối ưu quy trình quản lý và tăng trưởng doanh thu. 

Doãn Phong