Theo hãng tin RT, ban giám hiệu trường học đã lên tiếng bảo vệ giáo viên trên trước sự giận dữ của các phụ huynh, học sinh với lập luận giáo viên trên được tự do thể hiện bản chất giới tính mà cô ấy thấy phù hợp. 

Kayla Lemieux là giáo viên công nghệ sản xuất tại trường trung học Oakville-Trafalgar ở Ontario, Canada. Sau khi chuyển giới, cô bắt đầu chịu nhiều lời phàn nàn từ phụ huynh và học sinh về ngoại hình khi đeo bộ ngực giả gần như che hoàn toàn phần thân và bụng của cô. 

Hội đồng trường học quận Heltan cho biết, họ tôn trọng quyền thể hiện bản chất giới tính của Lemieux và không nên thảo luận thêm về vấn đề này do đó là chuyện cá nhân. Hội đồng này còn nói thêm, việc chỉ trích hình dáng bên ngoài của giáo viên hay can thiệp vào sự thể hiện bản chất giới tính của cô ấy sẽ vi phạm Bộ luật Nhân quyền Ontario. 

Một số bậc phụ huynh cho hay, họ không có vấn đề gì với việc Lemieux trở thành phụ nữ chuyển giới song bộ ngực giả của cô là quá mức. Một số người khác chỉ ra rằng, đó không phải là vấn đề biểu hiện giới tính mà thực tế vẻ ngoài của giáo viên này không chuyên nghiệp. 

Hội đồng nhà trường cho biết, họ sẽ vạch ra một “kế hoạch an toàn” cho giáo viên để đảm bảo quyền giới tính của cô ấy được bảo vệ và Lemieux có thể tiếp tục dạy trẻ em. Kế hoạch cũng sẽ bảo vệ giáo viên trong bối cảnh có những lo ngại rằng người biểu tình có thể đến trường để phản đối quyết định tiếp tục giữ cô lại của hội đồng nhà trường.