{keywords}
Ảnh: EPA

Hàn Quốc mở cửa trường học giữa lúc ca nhiễm cao kỷ lục

Theo tờ The Straits Times, các trường học ở Hàn Quốc đã mở cửa trở lại cho năm học mới dù nước này tiếp tục đối mặt với sự gia tăng các ca mắc mới tồi tệ nhất, với số ca nhiễm virus corona hàng ngày lần đầu tiên vượt mức 200.000. Các trường học ở Hàn Quốc được phép lựa chọn dạy học trực tuyến song nhiều trường vẫn quyết định mở cửa vào ngày 2/3.

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae cho biết, hiện giờ các trường học đã có đủ kinh nghiệm để tổ chức lớp học an toàn sau hai năm đương đầu với đại dịch Covid-19. Quan chức này cho biết thêm, đã có một hệ thống ứng phó khẩn cấp để giúp họ kiểm soát và ngăn ngừa lây nhiễm.

Các trường học hiện giờ có thể vận hành linh hoạt và ứng phó hiệu quả với các bệnh truyền nhiễm, bà Eun-hae cho biết hôm qua (2/3). Tuy nhiên, Bộ Giáo dục khuyến cáo học sinh nên tự làm test nhanh tại nhà hai lần một tuần trước khi tới trường.

Hàn Quốc ngày 2/3 ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục, với 219.241 trường hợp, phần lớn các ca bị nhiễm biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao song ít làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng.   

Chiến lược ngăn Covid-19 làm gián đoạn cuộc sống

Nhà Trắng ngày 2/3 đã công bố một kế hoạch chuyển đất nước sang một giai đoạn mới của đại dịch, nơi Covid-19 không làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của người dân Mỹ, đồng thời chuẩn bị cho nước này đối phó với bất kỳ biến thể mới nào của virus corona có thể xuất hiện.

Theo hãng tin CNN, chiến lược mới này tập trung vào việc chi tiêu cho các phương pháp chữa trị Covid-19, chuẩn bị cho sự xuất hiện của các biến thể mới, giữ cho các trường học, doanh nghiệp mở cửa, tiếp tục nỗ lực tiêm phòng cho Mỹ và thế giới.

Bản tóm tắt của kế hoạch này viết: "Kế hoạch này vạch ra lộ trình để giúp chúng tôi chống lại Covid-19 trong tương lai, khi chúng tôi đưa nước Mỹ từ khủng hoảng sang thời điểm mà đại dịch này không thể làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày...

Chúng tôi hướng tới một tương lai khi mà người Mỹ không còn lo sợ về việc phong tỏa, đóng cửa hay trẻ em không được tới trường. Đó là một tương lai khi nước Mỹ dựa vào các lớp bảo vệ mạnh mẽ mà chúng tôi đã xây dựng cũng như đầu tư vào những công cụ để đi trước virus này".

Kế hoạch bao gồm tiêm phòng cho trẻ dưới 5 tuổi nếu được Cơ quan Dược và Thực phẩm cấp phép, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến nghị tiêm cho nhóm tuổi đó.

>>>Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Hong Kong khủng hoảng, Thủ tướng Australia nhiễm Covid-19

Hong Kong khủng hoảng, Thủ tướng Australia nhiễm Covid-19

Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo đã nhiễm Covid-19 và đang thực hiện cách ly.