Một cây bưởi diễn “xịn”có dáng “ngũ phúc”, gần 50 quả và có bộ rễ sần sùi khá đẹp đang được một chủ vườn tại Hà Nội rao bán với giá 100 triệu đồng.

Được đặt ngay tại cổng của một vườn cây cảnh khu vực Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, cây bưởi diễn 5 thân, ra nhiều quả, cao khoảng 3,5 m, tán rộng, có thâm niên trên 20 năm đã gây ấn tượng mạnh với người dân quanh khu vực này.

Chủ nhân hiện tại của cây bưởi này là anh Bùi Đức Thọ, (40 tuổi) ở Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội.

{keywords}
Tận mắt ngắm cây bưởi độc trả giá 100 triệu vẫn tiếc hùi hụi

Anh Thọ chia sẻ, anh đến với nghề cây cảnh bởi đam mê và cây bưởi này chính là của một người em họ mua lại được sau khi nhờ người thu gom những cây quất cảnh từ các hộ dân thuê về chưng tết.

{keywords}
Thân cây có 5 nhánh tạo thành thế "Ngũ Phúc"

Anh Thọ cho hay: “Lúc em họ mua cây bưởi về tôi đã cho em ấy một cái bồn để trồng nhưng được mấy năm thì cái bồn đựng bị vỡ nên em ấy đã tặng lại tôi cây bưởi này. Vì cây bưởi này là bưởi diễn “xịn” có 5 thân thẳng vút lên cao nên tôi đặt dáng cho cây là ngũ phúc.

Từ đó đến nay tôi chăm sóc cây bưởi với chế độ đặc biệt. Với thời tiết nóng lạnh thất thường thì việc tưới nước và chăm sóc phải hết sức cẩn thận. Từ giờ đến Tết, chỉ cần một quả bưởi rụng xuống là coi như mất đi nhiều giá trị của cây".

{keywords}
Cây bưởi có tuổi đời hơn 20 năm, cao 3,5m được đặt trong chậu cây cảnh nhưng vẫn ra trái trĩu trịt, tỏa hương thơm dịu
 

“Cây bưởi này đã được tôi đem đi triển lãm trong nhiều dịp. Có rất nhiều người đến xem và trả giá nhưng tôi chưa bán. Giá khoảng 100 triệu thì tôi mới bán nhưng vẫn tiếc lắm. Tôi muốn mang về chưng ở sân nhà hoặc ban công nhưng diện tích nhà tôi bé quá không chứa nổi. Tôi vẫn cho thuê cây bưởi này với giá 60 – 70 triệu đồng/ mỗi dịp Tết”, anh Thọ nói.

{keywords}
Chủ nhân của cây bưởi độc đáo này là anh Thọ (Tứ Liên - Tây Hồ - Hà Nội). Anh Thọ cho biết, đây là giống bưởi Diễn chính gốc nên rấ quý hiếm
 
{keywords}
Cách đây 4 năm, anh Thọ đã thuê máy cẩu đánh cây từ chiếc chậu bé hơn vào chiếc bồn to để tạo kiểu, chăm sóc
{keywords}
Cây có bộ rễ hơi sần sùi nhưng thẳng đẹp
{keywords}
Cây sai trĩu quả
{keywords}
Anh Thọ cho biết công đoạn chăm sóc cây bưởi diễn vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận
{keywords}
Cây bưởi cho trái chín ngọt, thơm
{keywords}
Cây bưởi này đã được đem đi triển lãm trong nhiều dịp lễ hội
 

Từ lâu, việc chơi bưởi cảnh đã không còn xa lạ với nhiều người dân thủ đô. Một người ở Cầu Giấy - Hà Nội sở hữu cây bưởi dáng cổ thụ độc, 68 quả được nhiều người trả giá gần 100 triệu đồng nhưng ông vẫn quyết định giữ lại vườn để chưng Tết.

Hạnh Thúy