Ngày 8/10, nguồn tin từ Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc kiểm tra công tác lãnh đạo đối với Thành ủy Bảo Lộc.

Văn bản nêu rõ, vừa qua, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã có kết luận về thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc trong công tác quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn.

{keywords}
Cơ quan chức năng cưỡng chế biệt thự trái phép ở TP Bảo Lộc

Theo kết luận của thanh tra tỉnh, ngày 23/10/2019, Thành uỷ Bảo Lộc đã ban hành văn bản về việc rà soát, thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị.

“Tuy nhiên, sau khi ban hành văn bản, Thành uỷ Bảo Lộc có biểu hiện buông lỏng quản lý; chưa quyết liệt trong lãnh đạo, thiếu giám sát và kiểm tra đối với UBND TP Bảo Lộc trong quản lý, chấn chỉnh tình trạng người dân hiến đất, tự đầu tư xây dựng đường giao thông không đúng quy định, dẫn đến tình trạng vi phạm kéo dài, gây dư luận xã hội không tốt đến công tác lãnh đạo của chính quyền, của cấp ủy địa phương”, văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng, nêu.

Trên cơ sở đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo đối với Thành uỷ Bảo Lộc về các nội dung có liên quan để xử lý trách nhiệm (nếu có) theo quy định của Đảng.

Ở diễn biến liên quan, Sở Nội vụ Lâm Đồng có văn bản yêu cầu lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc và Sở Xây dựng làm rõ hành vi, trách nhiệm để xảy ra sai sót nêu theo kết luận thanh tra; nêu rõ nguyên nhân, các biện pháp, kết quả khắc phục sai sót và tự nhận hình thức xử lý.

Thời gian qua, thực trạng xây dựng trái phép tràn lan gây bức xúc dư luận nổi lên ở TP Bảo Lộc. Đáng nói, có không ít công trình khủng mọc lên trái phép trong thời gian dài nhưng chính quyền cơ sở không nắm và không có hướng xử lý dứt điểm. Đến khi dư luận, báo chí vào cuộc thì cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra.

TP.HCM khai trừ đảng hàng chục cán bộ liên quan đến 4 vụ án lớn

TP.HCM khai trừ đảng hàng chục cán bộ liên quan đến 4 vụ án lớn

Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng nhiều cán bộ liên quan đến 4 vụ án lớn xảy ra trên địa bàn.

Đ.Nguyên