Ngay từ khi ra trailer, M3GAN đã trở thành cơn sốt trên mạng xã hội. Đoạn trailer đầu tiên sau khi được tung ra đã trở thành cú hit bất ngờ trên nền tảng TikTok khi thu về tới hơn 500 triệu lượt xem và rất nhiều lượt thảo luận, chia sẻ. Cô nàng búp bê nhanh chóng được yêu thích bởi sự đáng sợ nhưng vừa sang vừa ngầu. Bên cạnh những tình tiết nguy hiểm, điệu nhảy của M3GAN cũng trở thành trào lưu được hàng triệu khán giả chia sẻ.

Hợp tác cùng "bậc thầy kinh dị" James Wan, M3GAN kể về Gemma (do Allison Williams thủ vai), một kỹ sư Robotics đã chế tạo ra M3GAN - con búp bê có ngoại hình hệt như người thật, sở hữu trí tuệ nhân tạo. M3GAN được quảng bá trên thị trường như một người bạn đồng hành của trẻ em và là người trợ giúp cho các ông bố bà mẹ. Gemma quyết định sử dụng nguyên mẫu của M3GAN trong nhà riêng của mình với cô cháu gái mới nhận nuôi. Thế nhưng mọi chuyện đã trở nên mất kiếm soát, khi con búp bê bắt đầu có những hành động bảo vệ quá mức người bạn của mình. 

Đặc biệt, đằng sau hình tượng búp bê AI M3GAN thực chất là diễn viên người thật 100%. Cô bé Amie Donald với tài nghệ nhảy múa dẻo dai được lựa chọn để thể hiện M3GAN, gây ấn tượng bởi cơ thể uyển chuyển và thuyết phục. 

Bên cạnh diễn viên chính Allision Williams, người từng thủ vai nữ chính trong phim kinh dị Get Out, phim còn có sự tham gia của Ronny Chieng (Shang-Chi), diễn viên nhí Violet McGraw và nhiều diễn viên khác. 

Chỉ có chi phí sản xuất 12 triệu USD nhưng tới nay M3GAN đã thu về 131,7 triệu USD trên toàn cầu và đã lên kế hoạch sản xuất phần 2. 

Quỳnh An