Thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo nhu cầu trao đổi thông tin thuộc mạng Bưu chính Hệ đặc biệt dùng riêng, phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội các cấp tại địa phương, từ đầu năm đến nay, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đã vận chuyển, phát hơn 23.300 bưu gửi bao gồm: Thư, gói, kiện tài liệu. 100% các văn bản, tài liệu đều được đảm bảo đúng thời gian toàn trình, đặc biệt đảm bảo nguyên tắc bí mật, an toàn, chính xác và kịp thời trong mọi tình huống.

Theo bà Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, để đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định, Bưu điện tỉnh đặc biệt chú trọng tới việc triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cơ sở hạ tầng, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để đảm bảo việc phục vụ cung cấp dịch vụ bưu chính KT1. Nhân viên tham gia vào cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 cũng được tuyển chọn kĩ càng.

Phát huy vai trò của mạng lưới bưu chính công ích, cùng với thế mạnh về hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực chuyên nghiệp, Bưu điện Lạng Sơn còn được chính quyền địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đánh giá cao về việc triển khai các dịch vụ hành chính công. Qua đó, không chỉ tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức đồng thời góp phần giảm áp lực, giảm sự quá tải cho các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. 

{keywords}
Bưu điện Lạng Sơn thực hiện chi trả chế độ đối với Người có công với cách mạng

Năm 2019, tổng sản lượng dịch vụ hành chính công của đơn vị này đạt trên 65.700 lượt hồ sơ. Từ đầu năm đến nay, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn cũng thực hiện tiếp nhận và chuyển phát trên 35.500 lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

“Không chỉ đơn thuần là tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, chuyển đến cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bưu điện tỉnh đã thực hiện chính sách giảm giá cước dịch vụ tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm tránh lây lan dịch bệnh”, bà Xuân thông tin thêm.

{keywords}

Bưu cục cửa khẩu hữu nghị Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đảm bảo các điều kiện phục vụ khách hàng trong dich Covid -19

Đặc biệt thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chi trả cho gần 160.000 đối tượng, với tổng số tiền là trên 136 tỷ đồng. Trong đó đối tượng chi trả đối với Người có công lên tới 3.631 người; đối tượng Bảo trợ xã hội là 19.037 người; hộ nghèo, cận nghèo là 136.976 người.

Mặc dù thời gian chi trả gấp chỉ trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, địa bàn chi trả trải rộng, nhiều nơi thuộc vùng sâu vùng xa, khó khăn. Bên cạnh đó việc chi trả phải thực hiện giãn cách xã hội, tuy nhiên với kinh nghiệm trong công tác chi trả lương hưu hàng tháng nên việc chi trả diễn ra nhanh chóng, bảo đảm kịp thời, công khai minh bạch, theo đúng nguyên tắc. Qua đó không chỉ khẩn trương đưa gói hỗ trợ của Chính phủ đến người hưởng đúng, đủ, kịp thời, tiện mà còn nhanh chóng góp phần ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

(Nguồn: Vietnam Post)