Giải thưởng GPEA do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức hàng năm. Đây là giải thưởng chính thức duy nhất được công nhận quốc tế về mặt chất lượng; sự xuất sắc về hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc trong quản lý tổ chức/doanh nghiệp. 

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” trong toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh với sự thẩm định khắt khe dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá của đội ngũ chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới và được vinh danh tại hạng mục cao nhất trong hệ thống giải thưởng GPEA.

image_123650291.JPG
Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận giải World Class - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024. Ảnh: Vietnam Post

Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia và đáp ứng trọn vẹn 7 tiêu chí về: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Định hướng quản trị nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.

Là doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia với chặng đường 79 năm hình thành và phát triển, Bưu điện Việt Nam đã quản lý mạng bưu chính công cộng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân, khách hàng, doanh nghiệp, luôn vững vàng, tiên phong trên hành trình thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, cũng như tiên phong triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến trong phát triển sản xuất, xây dựng hạ tầng bưu chính quốc gia vững chắc.

ANH 2.jpg
Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia với mạng lưới điểm phục vụ trải rộng toàn quốc, đến tận cấp thôn bản, biên giới, hải đảo. Ảnh: Vietnam Post

Tính đến thời điểm hiện tại, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất cả nước với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành đến tận cấp thôn, bản, biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt Bắc - Nam cùng hàng chục nghìn phương tiện vận chuyển chuyên dụng… Đây là thế mạnh và cũng là nền tảng vững chắc để Bưu điện Việt Nam phát triển hệ sinh thái vận chuyển bưu chính - logistics chất lượng cao dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

ANH 3.jpg
Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH được Bưu điện Việt Nam thực hiện tại các điểm chi trả và tại nhà của người hưởng, được người dân tin tưởng, ủng hộ. Ảnh: Vietnam Post

Bưu điện Việt Nam cũng là doanh nghiệp duy nhất trong nước vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội và nhiều khoản trợ cấp khác từ nguồn ngân sách nhà nước. Cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện, thanh toán không dùng tiền mặt, tín dụng,… thực hiện hiệu quả dịch vụ công, gia tăng niềm tin của người dân, xã hội với các chính sách, thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng yếu mà Bưu điện Việt Nam đang triển khai. 

Vai trò của Bưu điện không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ bưu chính mà còn là cánh tay nối dài của Chính phủ trong triển khai và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo các quyền lợi thiết yếu cho người dân trên toàn quốc.

ANH 4.jpg
Việc chuyển dịch bộ phận một cửa các cấp sang Bưu điện giúp gia tăng sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho người dân cũng như các sở, ban, ngành tại địa phương. Ảnh: Vietnam Post

Vinh dự là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU), năm 2023, với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa” các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6. Việt Nam được Liên minh UPU ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt.

Với khát vọng xây dựng một Bưu điện Việt Nam lớn mạnh, hiện đại, thịnh vượng hữu ích với Đảng, nhà nước và nhân dân, có quy mô top 4 Doanh nghiệp bưu chính Quốc gia dẫn đầu Châu Á, đồng thời phát triển các dịch vụ kinh doanh số và tiên phong số hoá hoạt động sản xuất bậc nhất tại Việt Nam vào năm 2030, Bưu điện Việt Nam đã và đang tiến từng bước vững chắc để trở thành doanh nghiệp bưu chính công nghệ có vị thế quan trọng trong nền kinh tế dữ liệu của quốc gia. 

ANH 5.jpg
Lấy khách hàng làm trung tâm, Bưu điện Việt Nam không ngừng đổi mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm trọn vẹn và lợi ích tối đa cho khách hàng. Ảnh: Vietnam Post

Những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và sự đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Bưu điện Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành quả xứng đáng khi vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Trong đó, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng mục cao nhất - World Class Award là niềm tự hào và cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực toàn diện của Bưu điện Việt Nam trong nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, ứng dụng hệ thống quản trị tiên tiến để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành, chính quyền địa phương và người dân trong lĩnh vực bưu chính. 

Thúy Ngà