dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Nhân tố giúp Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng đứng đầu khối Bộ, Ngành

Đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông về chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, tỉnh năm 2024, Bộ Quốc phòng đạt 77,5 điểm, xếp thứ 1/21 bộ, ngành.

Chuyển đổi số toàn diện ở Bình Định năm 2024

Bình Định đạt nhiều thành tựu sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQTU ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định (Khóa 20) về Chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

‘Xanh hóa’ các dịch vụ công trực tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến.

Lạng Sơn cấp hơn 30 nghìn chữ ký số, 100% văn bản xử lý trên môi trường mạng

Thực hiện công cuộc phát triển chuyển đổi số, Lạng Sơn đã đạt được những thành công ngoài kỳ vọng.

Chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số Ninh Bình

Sáng 24/10, tại TP. Ninh Bình, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Chiến lược dữ liệu cho phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Ninh Bình”.

Cơ chế nào cho tổ công nghệ số cộng đồng?

Ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT Hà Giang cho biết, hiện mô hình hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng vẫn còn lúng túng, vì chưa biết theo cơ chế nào.

Ninh Bình khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Công tác cải cách TTHC của Ninh Bình tiếp tục được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, minh bạch thông qua hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, góp phần gia tăng sự hài lòng của người dân.

Hậu Giang nâng chất lượng xử lý kiến nghị qua Cổng dịch vụ công

Cùng với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công tác tiếp nhận, xử lý và công trả lời cho người dân, doanh nghiệp tại tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua đã kịp thời, đúng theo quy định.

Ra mắt ki-ốt dịch vụ công đầu tiên ở Quảng Nam, thao tác tiện lợi như máy ATM

Lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam đưa vào sử dụng thí điểm ki-ốt dịch vụ công để tiếp nhận thủ tục hành chính cho công dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Cài phần mềm dịch vụ công giả mạo, người phụ nữ ở Hà Nội mất 500 triệu

Tin và làm theo đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội, bà N. cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 500 triệu.

Quảng Nam hướng đến dịch vụ công trực tuyến ‘0 đồng’

Quảng Nam dự kiến sẽ áp dụng mức thu “0 đồng” đối với 13 khoản phí, lệ phí cho tổ chức, cá nhân nhằm khuyến khích người dân tham gia thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Nghị quyết ‘0 đồng’ thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

HĐND TP Hà Nội quyết định miễn phí cho người dân khi thực hiện 82 thủ tục hành chính. Đây được coi là quyết sách quan trọng để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thủ đô.

Liên thông thủ tục hành chính trên môi trường điện tử còn nhiều vướng mắc

Khi triển khai dịch vụ công trực tuyến, việc liên thông thủ tục hành chính trên môi trường điện tử còn nhiều vướng mắc do thiếu các văn bản hướng dẫn chuyên ngành.

Cho bạn mượn điện thoại cài đặt ứng dụng, 2 người bị mất tiền trong tài khoản

Tin theo lời đối tượng lừa đảo, anh K. mượn điện thoại của bạn để cài đặt ứng dụng Dịch vụ công giả mạo. Cập nhật xong, tài khoản ngân hàng lưu trong điện thoại của anh K. và bạn đều mất tiền.

Chatbot, phần không thể tách rời của khu vực công

Trong giai đoạn Covid-19, việc ứng dụng chatbot tại các cơ quan nhà nước trên toàn thế giới tăng mạnh và tiếp đà phát triển cùng với sự tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngày 'Thứ Hai đen tối' ở Đức: Mã độc làm gián đoạn dịch vụ công ở 70 địa phương

Vụ tấn công bằng mã độc (ransomware) vừa tạo ra ngày 'Thứ Hai đen tối' ở một số thành phố và khu vực của Đức, làm gián đoạn nghiêm trọng dịch vụ công của chính quyền các địa phương.

TP.HCM sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân vào năm 2025

Hiện TP.HCM đã triển khai 635/740 dịch vụ công trực tuyến, đến năm 2025 sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân.

Người trẻ chiếm đa số trong thanh toán dịch vụ công và hành chính công

Giới trẻ được xem là động lực thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt, khi độ tuổi tham gia thanh toán dịch vụ công và hành chính công từ 18-27 tuổi chiếm nhiều nhất.

Chuyển đổi số trong công tác tư pháp tạo thuận lợi cho người dân

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp đã được đơn giản hóa. Sở có 133 thủ tục hành chính, trong đó, 119 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Bình Định đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tăng thu hút đầu tư

Đánh giá những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tháo gỡ khó khăn cho DN, tăng thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường, cải thiện năng lực cạnh tranh…