dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Đứng nhóm đầu cải cách: Thanh Hóa chiếm top 3 PAPI 2021

Năm 2021, Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương.

‘Mở khóa’ giá trị của trí tuệ nhân tạo trong chính phủ

Từ chatbot, giám sát giao thông đến phân loại rác, trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn sẽ thay đổi chính phủ các nước theo hướng tốt đẹp hơn.

Máy tính nối internet tận phường, người dân ung dung làm dịch vụ công trực tuyến

Tại nhà văn hóa của tổ dân phố, máy tính kết nối internet được đặt để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết các thủ tục hành chính.

Đề xuất coi cấp chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như một dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT mới đây đã đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc coi chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như là 1 dịch vụ công trực tuyến và thực hiện như cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Dữ liệu dân cư lên mạng, mở hệ sinh thái ‘số’ cho dịch vụ công

Việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực đối với người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội.

Có căn cước gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tài khoản định danh điện tử giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính công qua mạng. Với công dân đã có căn cước gắn chip, Bộ Công an đã có phương án thuận lợi nhất cho người dân.

Singapore: Chính quyền "lên mây", đến đồng hồ nước cũng thông minh

Các hệ thống lưu trữ trên đám mây thương mại của của Cơ quan quản lý nước quốc gia tại Singapore kiểm soát lượng nước sử dụng và rò rỉ, đưa ra tư vấn cho các hộ gia đình.

Người dân Anh hưởng lợi khi chính phủ ‘lên mây’

Vương quốc Anh đã sớm nhìn nhận công nghệ điện toán đám mây là yếu tố nền tảng để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Nam A Bank tiên phong áp dụng thanh toán bằng mã VietQR

Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai dịch vụ thanh toán bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Chuyển đổi số toàn diện ở Quảng Ninh năm 2021

Trong Bảng xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số năm 2020, với 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Quảng Ninh đứng thứ 4 toàn quốc.Trong đó, Chính quyền số đứng thứ 5, Xã hội số xếp thứ 3, Kinh tế số đứng thứ 8.

Bà Rịa - Vũng Tàu tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào Cổng dịch vụ công

Chiều nay (22/11), Sở TT&TT Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT tổ chức lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào Cổng dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tỉnh Thừa Thiên Huế và VNPT hợp tác triển khai chuyển đổi số

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn VNPT đã thực hiện ký kết hợp tác về CNTT và viễn thông giai đoạn 2021-2025.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Hậu Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực chuyển đổi số

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

G20 xác định 12 hành động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

G20 cần tăng nỗ lực phát triển cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm với nền kinh tế kỹ thuật số, và có tính đến nhu cầu và quan điểm của các nhóm có truyền thống dễ bị tổn thương.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Đã có thể chứng thực bản sao điện tử ở Cà Mau

Ngày 6/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.