- Một gia đình ở TP.HCM bị các đối tượng lạ mặt tấn công suốt 2 năm, đến mức phải viết facebook cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an. Mới đây, công an địa phương đã vào cuộc làm rõ sự việc... 

Cả nhà bị tấn công suốt 2 năm

Gia đình bà Nguyễn Anh Thảo (SN 1968, ngụ đường Quang Trung, P.10. Q.Gò Vấp, TP.HCM) trong 2 năm qua bị kẻ lạ tấn công, khủng bố tinh thần liên tục.

Bà Thảo từng nhiều lần gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

{keywords}
Bà Thảo và con trai Lý Hưng bị tấn công nhiều nhất bởi các đối tượng giấu mặt

Mới đây, con trai bà Thảo là cháu Lý Hưng (SN 1999) đã viết facebook gửi Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. Theo lý giải của em “tới đường cùng rồi và chỉ nghĩ là... hên xui tới được bác ấy”.

Trong đơn yêu cầu xử lý hình sự gửi công an TP.HCM bà Thảo nghi vấn, kẻ tấn công gia đình bà từ giữa năm 2013 đến nay là đối tượng tên K.

Bà Thảo kể: lần đầu gia đình bị tấn công vào tháng 8/2013, khi Lý Hưng chở em gái Lý Minh Thư (SN 2001) đi học thì bị 2 thanh niên đeo khẩu trang đi xe gắn máy đeo bám theo trên đường Quang Trung. 2 đối tượng này đã dùng dao Thái Lan tấn công, đâm vào sau lưng của Hưng gây thương tích.

Đến giữa tháng 5/2014, gia đình bà Thảo tiếp tục bị tấn công, khủng bố và kéo dài cho đến nay. Các vụ việc này xảy ra ở nhiều địa bàn như: Q.Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Tân, quận 12...

Cuối tháng 2/2015, khi cha chồng bà Thảo là ông Lý Ngàn (70 tuổi) ở nhà riêng tại đường Đình Tân Khai, Q.Bình Tân thì ông K - đối tượng được nhắc như trên, xông vào nhà dùng búa đập đầu nhưng ông Ngàn né được, búa chỉ trúng vai. Ông Ngàn truy hô, người dân xung quanh chạy đến thì ông K lên xe tẩu thoát, có đánh rơi một ĐTDĐ mà gia đình đã giao nộp cho công an.

Lần tấn công nguy hiểm nhất là ngày 3/11, Hưng vừa tan trường ở đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.Phú Nhuận thì bị một thanh niên đi xe Deram lao thẳng vào xe của em. Hưng bị té xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu. Công an đến hiện trường thu được một con dao của kẻ lạ mặt... 

 

{keywords}
Facebook của Lý Hưng cầu cứu Bộ trưởng Công an 

Tiếp đó, ngày 10/11, Lý Hưng đạp xe đi học thì bị một người đàn ông đi xe gắn máy dùng cây sắt có gai đập vào lưng. Hưng được người đi đường đưa đi cấp cứu. Mới đây ngày 19/11, bà Thảo đang chạy xe trên đường Quang Trung thì bị hai thanh niên đeo khẩu trang, dùng chày gỗ đập vào mặt, đầu... Bà Thảo được người dân đưa vào bệnh viện cấp, cứu, khâu 2 mũi.

Công an vào cuộc điều tra 

Bà Thảo cho biết, những lần bị tấn công, các thành viên trong gia đình đều báo công an địa phương, nơi xảy ra vụ việc... “Suốt hơn 2 năm qua, gia đình tôi sống trong nơm nớp lo sợ, lúc nào cũng nghĩ sẽ bị...giết. Tôi phải nghỉ làm, các con cũng học hành sa sút nghiêm trọng” 

Bí bách, mới đây Lý Hưng đã viết lên facebook để trình bày về nỗi lo sợ của gia đình và cầu cứu tới Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

{keywords}
Đơn yêu cầu xử lý hình sự của gia đình bà Thảo liên quan đến việc gia đình bà bị tấn công suốt hơn hai năm qua.

Theo bà Thảo, gia đình bà bị tấn công có thể xuất phát từ việc chồng bà - ông Lý Long (SN 1973) vay nợ tiền của người tên K nói trên. Ông Long có vay mượn của ông K 300 triệu đồng vào cuối năm 2012, tuy nhiên lãi mẹ đẻ lãi con, ông K buộc ông Long xác nhận nợ hơn 1 tỷ đồng.

Hết khả năng chi trả, ông Long có năn nỉ và được ông K cho trả dần phần vay gốc. Ông K hướng dẫn ông Long chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng. Ông Long đã chuyển tổng cộng gần 200 triệu đồng nhưng sau đó ông K thông báo, chưa nhận được và vẫn nợ 300 triệu đồng.

Ông Long yêu cầu ông K cùng mình đến ngân hàng để kiểm tra, đối chứng nhưng ông K nhất quyết không... lộ diện. Từ đó đến nay, gia đình ông Long - bà Thảo liên tục bị tấn công, khủng bố, trong đó có một số lần các nạn nhân bị tấn công trực tiếp bởi ông K.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/11, trung tá Nguyễn Bá Ưu, đội trưởng đội Tham mưu, công an Q.Gò Vấp cho biết, hiện công an P.10, Q.Gò Vấp đã vào cuộc làm rõ vụ việc và trong ngày 24/11, đã mời gia đình bà Thảo lên lấy lời khai ban đầu.

Ông Ưu nói thêm, trước đây gia đình bà Thảo chưa trình báo đến công an quận nên đơn vị chưa nắm được vụ việc.

Được biết, trong ngày 24/11, bảo vệ dân phố đã có phương án túc trực, bảo vệ các thành viên trong gia đình bà Thảo.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Anh Sinh