Người dân chứng kiến sự việc cho biết, khoảng 8h15 ngày 17/6, nhiều người phát hiện khói đen kèm theo mùi khét bốc ra từ một căn hộ trên tầng 3 nhà A4, khu tập thể Cơ khí (Thanh Xuân, Hà Nội). Đám khói nhanh chóng lan rộng, bao trùm cả khu tập thể, người dân đã truy hô nhau bỏ chạy và báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, 8 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng điều động Công an quận Thanh Xuân xuất 2 xe cứu hoả tới hiện trường.

Nhận định đám cháy có thể cháy lan sang các căn hộ kề bên, Công an thành phố tiếp tục điều động Đội Phòng cháy chữa cháy khu vực 2 và gọi chi viện từ trường Đại học Phòng cháy chữa cháy điều 6 xe cứu hỏa tới hiện trường.

Do ngõ nhỏ nên việc triển khai chữa cháy gặp khó khăn
Nhiều mũi tấn công "giặc lửa" được triển khai

Đến gần 9h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Rất máy đám cháy không lan sang các căn hộ xung quanh, không có thiệt hại về người. 

Theo người dân tại đây cho biết, căn hộ xảy ra hỏa hoạn có một người người phụ nữ cao tuổi sinh sống, nguyên nhân ban đầu được xác định do người này bỏ quên chảo mỡ đang rán dở trên bếp.

Đình Hiếu