Sau thành công của Chị chị em em 2, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Nhà sản xuất Will Vũ tiếp tục bắt tay thực hiện Cô dâu hào môn.  

Ý tưởng ban đầu về bộ phim xuất hiện vào năm ngoái khi nhà sản xuất Will Vũ dự đám cưới của một người bạn mà cô dâu sẽ bước chân vào gia đình hào môn. Ngay sau đó, anh đã gọi điện cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng để phát triển đề tài này.  

CDHM Teaser Photo 5 (2).JPG
Uyển Ân - em gái Trấn Thành vào vai cô dâu hào môn. Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết lối sống phông bạt là đề tài anh đã hứng thú khá lâu vì xã hội ngày nay dần bóc trần ra nhiều trường hợp muốn tạo danh tiếng trên mạng xã hội. Để tăng thêm phần hấp dẫn cho bộ phim, anh phát triển rộng tuyến nhân vật này hơn. "Một cô gái phông bạt không quá xa lạ với khán giả nhưng cả một gia đình chọn lối sống phông bạt thì hoàn toàn mới”, Vũ Ngọc Đãng nói. 

Bên cạnh đó, đạo diễn còn khai thác chất liệu cho bộ phim dựa trên những góc nhìn cá nhân về cuộc sống thượng lưu: “10% nội dung phim dựa trên nhiều câu chuyện mà tôi được nghe kể về những cô dâu hào môn ở Việt Nam. Đôi lúc cũng bất ngờ vì hoá ra việc bước chân vào cửa nhà quyền thế lại khác xa hoàn toàn với tưởng tượng của tôi về thế giới đó". 

Nhà sản xuất Will Vũ chia sẻ thêm: “Đây là lần đầu tiên tôi muốn sản xuất một dự án lấy cảm hứng từ vấn đề xã hội, chênh lệch giữa người giàu và người nghèo dưới câu chuyện tình cảm gia đình pha chút châm biếm. Thông qua đó khai thác sự khác biệt về quan điểm và xung đột trong cảm xúc giữa hai tầng lớp khác nhau”. 

CDHM Teaser Photo 1.jpg
Cả một gia đình "phông bạt" lên phim. Ảnh: ĐPCC

Cô dâu hào môn có sự góp mặt của các diễn viên: Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Uyển Ân, Samuel An, Lê Giang, NSND Hồng Vân... sẽ ra rạp từ 18/10/2024.