Theo Kyodo News, trong ngày 5/1, sự kiện đấu giá đầu năm mới tại chợ cá Toyosu đã được tổ chức trở lại sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Mức giá cao nhất được ghi nhận trong phiên đấu giá này là 36,04 triệu Yên (khoảng 6,4 tỷ đồng) cho một con cá ngừ vây xanh.

Con cá ngừ trị giá hơn 6,4 tỷ đồng. Ảnh: Kyodo

Truyền thông địa phương cho biết, con cá ngừ được đánh bắt ở vùng biển Oma, phía bắc tỉnh Aomori. Nhà hàng sushi được gắn sao Michelin Onodera và công ty bán buôn Yamayuki là liên minh đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá.

"Con cá ngừ năm nay có giá cao gấp đôi mức giá cao nhất hồi năm ngoái. Chúng tôi muốn truyền đi một số tín hiệu tích cực khi tác động của đại dịch Covid-19 dần đi qua", đại diện công ty Yamayuki cho biết.

Phiên đấu giá năm mới là dấu hiệu cho thấy Nhật Bản đang dần quay lại nhịp sống bình thường sau Covid-19. Ảnh: Kyodo

Trên thực tế, giá tại các cuộc đấu giá đầu năm mới ở Nhật Bản thường cao hơn giá trị thực, bởi đây cũng là cơ hội quảng bá thương hiệu cho các đơn vị tham gia. 

Kỷ lục con cá ngừ đắt nhất Nhật Bản được ghi nhận vào năm 2019, với mức giá 333,6 triệu Yên (gần 72 tỷ đồng).

Việt Dũng

Mạnh tay chi hơn 41 tỷ đồng mua cá ngừ

Mạnh tay chi hơn 41 tỷ đồng mua cá ngừ "khủng"

Một doanh nhân Nhật, có biệt danh "Vua cá ngừ", đã khiến dư luận phải trầm trồ kinh ngạc vì sẵn sàng chi tới hàng chục tỷ đồng để mua một con cá ngừ vây xanh được đánh giá là tươi ngon nhất thị trường.