Ca sĩ Phong Huy tên thật là Hoàng Văn Huy, sinh năm 1994 tại Nghệ An. Từ bé, Phong Huy đã có niềm đam mê với âm nhạc, tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường, địa phương.

Lớn lên, mong mỏi được mang lời ca tiếng hát với khán giả thôi thúc Phong Huy. Không được đào tạo bài bản từ các môi trường âm nhạc chuyên nghiệp nên ban đầu, anh chọn tiếp cận với khán giả bằng việc hát livestream vào mỗi tối thứ 3, thứ 5 hàng tuần, trên trang cá nhân.

Ca sĩ Phong Huy.

"Đó là cách tôi thoả đam mê, qua lời ca tiếng hát của mình giúp mọi người thư giãn, giải trí và xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc", nam ca sĩ chia sẻ.

Chọn tiếp cận khán giả đại chúng, Phong Huy tích cực hát đa dạng các dòng nhạc, phong phú về thể loại. Từ các bài hát có giai điệu nồng nàn da diết đến sôi động mạnh mẽ, anh đều thể hiện theo phong cách riêng. 

Ngoài đam mê ca hát, Phong Huy còn có năng khiếu sáng tác. Anh chia sẻ: “Các ca khúc do tôi tự sáng tác bắt nguồn từ những câu chuyện thực tế trong cuộc sống. Lời bài hát như tiếng nói chân thành muốn gửi gắm đến những khán giả yêu thương tôi bằng âm nhạc.

Được khán giả đón nhận, tôi thấy rất vui. Đó cũng chính là động lực và nguồn cảm hứng để tôi cố gắng hơn nữa, mang lại những ca khúc thân thương tiếp theo dành tặng cho khán giả yêu thương mình”.

Hiện tại, Phong Huy sở hữu trang fanpage với hơn 500 nghìn người theo dõi.

“Tôi còn trẻ, kinh nghiệm đi hát, diễn chưa nhiều. Vì vậy, tôi rất vui và vinh dự nếu được giao lưu hợp tác với các nghệ sĩ khác. Có thể nó sẽ tạo ra nhiều điều mới mẻ, độc đáo hơn trong phong cách âm nhạc của mình”, Phong Huy chia sẻ.

Nói về kế hoạch trong tương lai, Phong Huy tiết lộ: “Tôi vẫn sẽ tiếp tục duy trì chương trình livestream để lan tỏa niềm vui và yêu thương tới mọi người. Trong tương lai, Phong Huy dự định sẽ giới thiệu một vài ca khúc do mình tự sáng tác gửi đến những khán giả yêu thương".

Phong Huy hát 'Khi cha mẹ còn ở nhân gian'