Ngày 30/7, chương trình Ký ức ngọt ngào đã lên sóng với sự tham gia của ca sĩ Ánh Tuyết và danh ca Phương Dung. Tại chương trình tuần này, ca sĩ Ánh Tuyết tâm sự về sức khỏe hiện tại của bản thân. 

Cô nói: "Tôi bị bệnh về cột sống, phải mổ và uống thuốc, nên tăng những 20kg. Tôi uống rất nhiều loại thuốc như thuốc huyết áp, cột sống, thần kinh tọa...

Ca sĩ Ánh Tuyết: "Sức khỏe tôi không tốt, ngoài cột sống còn có một khối u ở não" - Ảnh 1.

Bức hình chụp nhạc sĩ Văn Cao và Ánh Tuyết (ngồi)

Sức khỏe tôi không tốt, nhiều bệnh lắm. Ngoài cột sống, tôi còn có một khối u ở não, rồi tùm lum bệnh. Tôi hay nói đùa với mọi người rằng tôi là đại lý bệnh, ai có bệnh gì tôi có bệnh đó.

Nếu tính cả những ca lớn và nhỏ cho đến thời điểm hiện tại thì ít nhất tôi cũng hơn chục bệnh.

Tuy nhiên, tôi không nặng nề điều này vì tính tôi sống rất hồn nhiên và bản năng. Lúc nào tôi cũng thích vui, không quan niệm lo buồn, nặng nề chuyện bệnh tật. Tôi thoải mái vì số phận mỗi người đều có cả rồi, quan trọng đừng bao giờ nặng tâm, đừng quan trọng hóa bất cứ điều gì. Thật lòng đam mê và sống với nó thì mình sẽ có được điều mong đợi".

Về phía mình, danh ca Phương Dung không ngại ngần chia sẻ về gia đình trên sóng truyền hình. Cô nói: "Tôi đưa gia đình qua nước ngoài định cư từ năm 1976. Qua đó, tôi mở 2 nhà hàng nên sáng sớm phải đưa con trai, con gái đi học 2 trường khác nhau. Tiếp đó, tôi đưa em bé đi nhà trẻ xong rồi mới đi chợ.

Dù sinh con ở nước ngoài nhưng tôi luôn dạy con phải nói tiếng Việt, đặt tên Việt Nam, ăn đồ Việt Nam. Hiện tại, con, cháu tôi phải đến 40 đứa và chúng sắp về Việt Nam thăm tôi. Bên Pháp về 20 đứa, bên Mỹ về 20 đứa.

Trong 10 năm đầu về Việt Nam, tôi chỉ làm từ thiện, không đi hát. Đến khi tôi đi hát trở lại, các con khá lo lắng, sợ tôi tuổi cao sức yếu, lại đi xa, không biết có ai chăm không. Nhưng con út của tôi lại bảo, cứ để mẹ đi hát vì đó là đam mê của mẹ rồi".

Tiếp đó, 2 nghệ sĩ say sưa kể về kỷ niệm xưa thông qua những bức hình và kỷ vật. Bức hình đầu tiên được đưa ra là khoảnh khắc đoạt Huy chương vàng dành cho Nữ ca sĩ năm 1965 tại rạp Quốc Thanh của danh ca Phương Dung.

Nữ danh ca kể lại: "Ngày đó, khán giả chính là người quyết định bằng cách bỏ phiếu cho ca sĩ mình yêu thích, sau 30 ngày bình chọn mới kiểm phiếu và tìm ra người chiến thắng".

Ca sĩ Ánh Tuyết: "Sức khỏe tôi không tốt, ngoài cột sống còn có một khối u ở não" - Ảnh 2.

Bức hình chụp danh ca Phương Dung hồi trẻ

Ngoài ra, danh ca Phương Dung còn mang đến chương trình một số kỷ vật quan trọng, ý nghĩa. Đó là bức thư pháp cố thi sĩ Kiên Giang Hạ Huy Hà - người tặng cô biệt danh "Nhạn trắng Gò Công" viết và gửi cô cách đây 10 năm.

Về phần mình, ca sĩ Ánh Tuyết mang đến những bức hình hiếm của bản thân, mở đâu là hình chiếc thẻ học sinh lớp 6. Cô tâm sự: "Từ năm 1969, lúc 8 tuổi tôi đã chính thức đứng trên sân khấu biểu diễn. Thời đó trẻ con đi hát vui, người ta cho ăn là mừng muốn chết rồi, vui là chính, hồn nhiên lắm, người ta cho hát là hát". 

Năm 1993, Ánh Tuyết có dịp chụp hình kỷ niệm cùng vợ chồng cố nhạc sĩ Văn Cao tại một đêm nhạc. Cô tâm sự: "Đêm nhạc đó của bác Văn Cao đã đưa Ánh Tuyết đến với khán giả nhiều hơn. Sáng hôm sau, tất cả báo chí bùng nổ về đêm nhạc và tôi.

Lúc ấy, bác Văn Cao cười bảo tôi, đầu đời âm nhạc của bác gắn bó với ca sĩ Kim Tiêu người Hải Phòng, đến cuối đời thì có Ánh Tuyết.

Tôi thì ngồi hạnh phúc, mừng lắm nhưng không dám đón nhận lời khen của bác. Từ đó, hai bác cháu lâu lâu gặp nhau, bên chén trà, bên chén rượu. Quen được bác Văn Cao là cơ hội âm nhạc lớn trong sự nghiệp của tôi".

(Theo PNVN)