Theo Sohu, thông tin Cao Hướng Bằng qua đời được công ty quản lý của ông xác nhận trên facebook. "Chúc anh luôn vui vẻ trên thiên đường", người quản lý viết. Nhiều bạn bè, khán giả bày tỏ thương xót trước sự ra đi của nam ca sĩ. Trong ký ức của đồng nghiệp, ông là người hiền lành, rất tâm huyết với nghề. 

Đại diện gia đình Cao Hướng Bằng thông qua truyền thông bày tỏ cảm ơn tình cảm của khán giả. Họ cho biết đang sắp xếp lo hậu sự cho ông và sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất. 

Cao Hướng Bằng qua đời ở tuổi 67. 

Trước khi mất, Cao Hướng Bằng nằm liệt giường và hôn mê do di chứng của cơn đột quỵ cách đây một năm. Các bác sĩ cùng con trai nam ca sĩ cùng nỗ lực chăm sóc, điều trị song sức khỏe ông ngày càng suy yếu. Gần một tháng qua, bệnh tình ông đột ngột trở nặng. 

Tháng 10 năm ngoái, Cao Hướng Bằng khi tập thể dục buổi sáng đã ngất giữa đường. Ông được người dân phát hiện, đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ông nhập viện với triệu chứng hôn mê sâu, tay chân co quắp. Dù qua cơn nguy kịch, ông không tỉnh lại suốt thời gian qua. 

Ca sĩ Cao Hướng Bằng là tên tuổi gạo cội của làng nhạc Đài Loan và Hoa ngữ. Ông hoạt động ca hát từ thập niên 1980, từng đoạt giải Golden Melody Award. Giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, ông được mệnh danh là "ông hoàng nhạc Đài Loan", từng đại diện tham gia biểu diễn giao lưu với các quốc gia trong khu vực. Một số ca khúc gắn liền tên tuổi của ông như: Con đường đời, Nhân sinh lộ (nhạc phim Lưu Bá Ôn)...