Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Hà Lan Phương cho biết chị chấp nhận nghịch cảnh đến với mình. Thời gian đầu khi mới phát hiện bệnh chị chỉ cho phép mình khóc đúng một tuần. "Ai rồi cũng phải ra đi, quan trọng sống như thế nào thôi", chị bày tỏ.

Cũng theo nữ ca sĩ đây là u hiếm gặp, 1000 người chỉ 2 người bị và chị là 1 trong số đó. ''U vỏ bao thần kinh ngoại biên ác tính nằm ngay xương đòn cổ gây đau khi hát, nói lớn, khó thở vì bó mạch thần kinh chèn ép phổi'' - ca sĩ Hà Lan Phương nói với VietNamNet.

Trước đó, tối 16/2, tập bán kết The Cover show, ca sĩ Hà Lan Phương thể hiện bài hát Biển chờ của nhạc sĩ Bảo Chấn nhận được điểm số tuyệt đối từ nhạc sĩ Đức Trí. Hai giám khảo còn lại là nhạc sĩ Minh Nhiên và ca sĩ Quỳnh Lan cũng khen ngợi Hà Lan Phương.

Nhạc sĩ Đức Trí bồi hồi khi gặp lại nữ ca sĩ: "Chắc có lẽ 20 năm rồi chúng ta mới gặp lại nhau. Với Hà Lan Phương, cô ấy chỉ có hát vì tự tin vào nội lực của mình. Chứng tỏ sự bản lĩnh trong giọng hát, tiết mục vừa rồi tôi phải dùng từ "tuyệt vời". Đó là những điều tôi chờ đợi trong ngày hôm nay và chắc chắn tôi sẽ cho điểm tuyệt đối với phần thi này".

{keywords}
Ca sĩ Hà Lan Phương.

Đứng trước các giám khảo, ca sĩ Hà Lan Phương bày tỏ nỗi lòng: "Đúng ra thì tôi sẽ không nói nhưng tôi không muốn những người yêu mến tôi thắc mắc: Tại sao Hà Lan Phương hát mà cứ hay khóc? Điều bí mật này, tôi sẽ nói một cách tự nhiên nhất.

Khi tôi chuẩn bị được tâm thế tự tin nhất, thoải mái nhất để quay trở lại với sân khấu thì lại phải đón một điều rất đau. Tôi có một cục u ác tính, nằm ngay cổ. Nếu đồng ý đi theo hướng điều trị của bác sĩ, tôi sẽ phải cắt bỏ nó, cũng đồng nghĩa, tôi sẽ không được hát nữa".

Đứng giữa âm nhạc và sinh mạng, Hà Lan Phương đã chọn hát, cũng là quyết định rất khó khăn đối với chị. "Chính vì thế mà tôi đứng trên sân khấu ngày hôm nay, tôi sẽ hát như chưa bao giờ được hát. Tôi không cần biết mình có được vào chung kết hay không, tôi không quan tâm nữa. Tôi chỉ quan tâm, mình được đứng ở đây và được hát với những người mà tôi rất yêu thương và kính nể", Hà Lan Phương nói.

Hà Lan Phương bén duyên với ca hát từ năm 15 tuổi. Tính đến nay, cô gắn bó với ánh đèn sân khấu được 28 năm. Nữ ca sĩ để lại dấu ấn với những bản tình ca da diết như Tình si, Mong chờ, Em muốn quên anh,… Khi sự nghiệp đang phát triển, những biến cố, thăng trầm trong cuộc sống bất ngờ ập đến khiến cô mất một khoảng thời gian dài từ giã sân khấu, lao đao kiếm kế sinh nhai.

Trước đây, ông xã Hà Lan Phương sở hữu cơ ngơi đồ sộ. Anh là người gánh vác hầu hết các vấn đề kinh tế trong gia đình vì cát-xê đi hát của Hà Lan Phương ít ỏi. Sau một lần làm ăn thua lỗ, ông xã trắng tay và trong vài ngày, gia đình mất hết tất cả. Con đường ca hát của Hà Lan Phương cũng từ đây mà lận đận.

Đ.N

Vợ NSƯT Tiến Hợi: Chồng tôi phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối mùng 4 Tết

Vợ NSƯT Tiến Hợi: Chồng tôi phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối mùng 4 Tết

"Tết Nhâm Dần anh Hợi vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường... Không ai nghĩ anh lại ra đi nhanh như thế", vợ diễn viên Tiến Hợi cho biết.