Tối 2/9, chương trình nghệ thuật Sao tháng Tám, ca sĩ Khánh Thy là người thể hiện ca khúc Mười chín tháng tám (nhạc sĩ Xuân Oanh) cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn bè. 

Tuy nhiên, tiết mục của Khánh Thy mắc lỗi khi nữ ca sĩ liên tục hát chênh phô, nhiều đoạn hụt hơi, không rõ lời và không làm chủ được tiết tấu. Ở nhiều đoạn, máy quay bắt cận hình ảnh nữ ca sĩ cúi xuống nhìn bàn tay chép sẵn lời bài hát. 

Nữ ca sĩ liên tục nhìn lời chép sẵn trên bàn tay.

Phần trình diễn này nhanh chóng gây tranh cãi từ khán giả. Nhiều người cho rằng đây là sự kém chuyên nghiệp của ca sĩ lẫn ê-kíp nhất là khi chương trình được tổ chức đúng ngày lễ trọng đại Quốc khánh 2/9. Một số cá nhân góp ý ca sĩ Khánh Thy cần có trách nhiệm, tôn trọng khi nhận lời biểu diễn đêm nhạc. 

Trao đổi với VietNamNet, ca sĩ Minh Thu nhắn nhủ các bạn ca sĩ trẻ nếu không thể làm tốt và cẩu thả vai trò của mình sẽ tự giết chết uy tín của người nghệ sĩ. ''Ngày nay các em tập và trình diễn không nghiêm túc chứ bọn tôi ngày xưa được giao bài hát mới là phải mất ăn mất ngủ để tập”, nữ ca sĩ chia sẻ.