- Là giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia và bận rộn cho các sô diễn nhưng ca sĩ Lê Anh Dũng vẫn dành thời gian để tập trung cho đứa con tinh thần âm nhạc của mình với tên gọi "Hẹn hò".


4 năm là quãng thời gian khá dài đối với Lê Anh Dũng khi cho ra mắt album mới. Nhưng chàng ca sĩ theo đuổi dòng semi classic bảo không muốn mọi việc vội vã, với âm nhạc càng cần phải cẩn trọng. Ngay cả việc khi đã lựa chọn các ca khúc để đưa vào album lần này sau khi xin phép mới biết 3 bài chưa được phổ biến ở Việt Nam, Lê Anh Dũng cũng bình tĩnh đi tìm những ca khúc khác thay thế hợp với chuỗi câu chuyện được kể bằng âm nhạc.

"Album lần này là tôi tự làm hầu hết các khâu từ biên tập, chọn người hoà âm phối khí, tham gia thiết kế lên ý tưởng cho bìa đĩa, mix bài. Những việc này nếu như có bàn tay của một ê kíp chuyên nghiệp thực hiện sẽ nhanh hơn nhiều. Nhưng tôi muốn tự chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình. Điều thuận lợi là toàn bộ album được thu thanh và mix tại phòng thu riêng của tôi nên có thể chủ động thời gian thu âm và chỉnh đến khi thấy hài lòng", Lê Anh Dũng nói.

Nghe Lê Anh Dũng hát bài "Hẹn hò".

Album mới "Hẹn hò" của ca sĩ Lê Anh Dũng gờm các sáng tác của các nhạc sĩ tên tuổi như Phạm Duy, Anh Bằng, Ngô Thuỵ Miên, Cung Tiến, Đức Trí... Phong cách âm nhạc trong CD là sự kết hợp giữa pop ballad và semi classic. 8 ca khúc trong album đều là các nhạc phẩm đã cũ như: Hương xưa, Từ giọng hát em, Kỳ diệu, Hẹn hò...

Không chỉ tâm huyết làm nghề mà Lê Anh Dũng còn là người chồng tâm lý khi ủng hộ công việc mới của vợ. Vợ Lê Anh Dũng sau một thời gian làm ngân hàng, hai năm trở lại đây đã lấn sân sang lĩnh vực ca hát ở thể loại bolero. Hai vợ chồng, hai dòng nhạc khác nhau nhưng biết chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc.

Nam ca sĩ cho biết, nhiều người đàn ông sẽ chỉ thích vợ quanh quẩn chăm lo gia đình để đỡ phức tạp chuyện xã hội nhưng anh lại có quan điểm khác. "Vợ tôi phải thoải mái với công việc của cô ấy thì mới có thể yêu tôi nhiều hơn và yêu các con nhiều hơn" - Lê Anh Dũng cho biết.

{keywords}
Ca sĩ Lê Anh Dũng và vợ - ca sĩ Lê Trinh.

Lê Anh Dũng kể khi vợ - ca sĩ Lê Trinh đoạt giải 3 "Solo cùng Bolero", có người bạn nhắn tin chúc mừng anh kèm theo lời dặn: "Vợ nổi tiếng là mệt lắm đấy!". Và anh chỉ biết đã đáp lại bằng lời cảm ơn. "Tôi nói điều này ra không biết các ông chồng khác thế nào, nhưng từ một số người bạn tôi nghiệm ra rằng: Đừng có dại để các bà vợ quá rảnh, bởi họ rảnh quá sẽ đi làm đẹp nhiều mà làm đẹp nhiều dễ bị "nghiện" quá đà, nhỡ lại thẩm mỹ nhiều thành ra... bà khác", Lê Anh Dũng tếu táo.

S.Hà