Theo Sina, Lưu Văn Chính thời gian qua khiến khán giả tiếc thương vì qua đời. Tuy nhiên, vụ việc vừa bị phanh phui là sai sự thật do ông vẫn còn sống. 

Danh ca Lưu Văn Chính. 

Đáng chú ý, người lan truyền tin giả cũng chính là nam ca sĩ. Quản lý của Lưu Văn Chính thừa nhận vụ việc và gửi lời xin lỗi tới khán giả. Trước đó, đại diện của Lưu Văn Chính còn đưa thông báo nam ca sĩ qua đời vì nhồi máu cơ tim tại Las Vegas (Mỹ) hôm 15/2. 

"Lưu Văn Chính biết tin đồn mình qua đời lan truyền trên mạng xã hội. Anh ta chẳng những không lên tiếng mà muốn nhân dịp này để mọi người tin rằng mình đã mất. Nam ca sĩ muốn an hưởng tuổi già, không bị người khác làm phiền", quản lý chia sẻ. 

Trước khi có suy nghĩ "giả chết", Lưu Văn Chính từng liên tục bị làm phiền bởi các bầu show với những lời mời gọi trở lại làng nhạc. Dù được trả cát-xê rất cao, ông vẫn một mực từ chối. 

Tài tử bị chỉ trích vì tung tin giả. 

Vụ việc khiến khán giả lẫn giới truyền thông bức xúc. Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là suy nghĩ nông cạn, vô trách nhiệm của nghệ sĩ. "Có nhiều lý do để từ chối trở lại. Chuyện sống chết vốn trọng đại của đời người, cớ sao lại mang ra trêu đùa?", một cư dân mạng bình luận bên dưới bài viết ở Weibo

Hiện Lưu Văn Chính lẫn công ty quản lý không đưa ra phản hồi thêm. Nam ca sĩ vốn có cuộc sống kín tiếng, cắt đứt liên lạc với các đồng nghiệp từ khi giải nghệ. Do đó nhiều người cũng không thể liên hệ được với ông. 

Lưu Văn Chính từng được mệnh danh là 'Hoàng tử nhạc pop' châu Á. 

Lưu Văn Chính sinh năm 1952, bắt đầu sự nghiệp ca hát từ thập niên 1970. Ông được xem là ca sĩ thành công bậc nhất của Đài Loan (Trung Quốc) và Hoa ngữ. Nam ca sĩ liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng như giải Chuông vàng, Top 10 ca sĩ châu Á... Ngoài vai trò ca hát, ông còn tham gia đóng phim, làm MC và sản xuất chương trình. 

Năm 1990, Lưu Văn Chính dừng hoạt động nghệ thuật, chuyển sang Mỹ định cư và kinh doanh bất động sản. Giới truyền thông cho biết Lưu Văn Chính hiện sống giàu có, không vợ con.