Tập 9 của Ca sĩ mặt nạ mùa 2 phát sóng tối 6/10 với bảng đấu của 4 mascot Ong Bây Bi, Bố Gấu, Kỳ Lân Lãng Tử, Chuột Cherry. Kết thúc 4 màn trình diễn, Bố Gấu dẫn đầu bảng đấu với 32,04% bình chọn, tiếp theo là Chuột Cherry với 27,18%. Ong Bây Bi và Kỳ Lân Lãng Tử theo sau lần lượt 22,33%và 18,45%. Như vậy, Kỳ Lân Lãng Tử là mascot phải lộ diện.

eps9 ky lan lo dien 22.jpg
Ban cố vấn không đoán đúng Kỳ Lân Lãng Tử là Dương Edward.

Đúng như khán giả dự đoán, Kỳ Lân Lãng Tử chính là Dương Edward nhưng không cố vấn nào đưa ra đáp án đúng. Hội đồng cố vấn từng đoán những cái tên như: ca sĩ Dũng Hà, Dickson Nguyễn, Phạm Anh Duy. Dương Edward được yêu thích từ những bản cover như: Tình đơn phương, Mưa trên cuộc tình…

Kỳ Lân Lãng Tử khiến ban cố vấn và khán giả hoang mang qua các vòng thi.

Tóc Tiên cho biết đã đọc nhiều bình luận của khán giả khẳng định Kỳ Lân Lãng Tử là Dương Edward nhưng ông xã Hoàng Touliver vẫn không tin vào đáp án này. Tham gia Ca sĩ mặt nạ mùa 2, Dương Edward chia sẻ rất vui vì giọng hát được đoán là những ca sĩ đàn anh như Hồng Dương, Hakoota Dũng Hà.

eps9 ky lan lo dien 4.jpg
Dương Edward còn được nhớ đến khi vào top 5 Vietnam Idol 2016.

Trước chia sẻ của Kỳ Lân Lãng Tử, Trấn Thành bày tỏ: “Thứ hạng trong các cuộc thi chỉ là cột mốc để kỷ niệm, chặng đường còn lại mới lâu dài. Dù em ở thứ hạng mấy không quan trọng, cái em làm về sau này mới là chính. Cuộc chơi ngắn lắm, cuộc đời mới dài”.

Giải đáp về mật thư gợi ý "đánh rơi 150 triệu", Dương Edward cho biết chính tay xóa những bản cover đạt số view "khủng" trên nền tảng số, để bước sang trang mới trên con đường âm nhạc anh theo đuổi.

Ở các vòng trước, Bố Gấu chọn ca khúc ballad nhẹ nhàng thì ở tập 9 lại hát ca khúc Hoàng hôn tháng 8 mang màu sắc âm nhạc hơi hướng Rock, với những đoạn gằn giọng đòi hỏi kỹ thuật chuyên nghiệp. Nhiều khán giả dự đoán Bố Gấu là Bằng Kiều, Tấn Minh, Minh Vương M4U và phần trăm cao nhất thuộc về ca sĩ Hoàng Hải.

eps9 bo gau 11.jpg
Ban cố vấn bày tỏ sự phấn khích lẫn ngưỡng mộ khi Bố Gấu sở hữu giọng nam cao.

Chuột Cherry mang đến ca khúc Rửa mặt đi em với chất giọng sâu lắng. Bích Phương chia sẻ Chuột đặt rất nhiều cảm xúc vào bài hát mới đẩy cảm xúc lên cao trào được như vậy.

eps9 chuot cherry 5.jpg
Chuột Cherry tiếp tục đi tiếp vào vòng trong tại 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2.

Trở lại tập 9 Ca sĩ mặt nạ, Ong Bây Bi đã đem đến ca khúc Chuyện đôi ta. Vẫn với phong cách nhẹ nhàng, Ong Bây Bi chạm đến tim người nghe. Trấn Thành khen ngợi Ong thuộc tuýp ca sĩ hát hay, khiến khán giả muốn nghe đi nghe lại nhiều lần. 

eps9 ong bay bi 10.jpg
Ong Bây Bi đem đến 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2 ca khúc 'Chuyện đôi ta'. 

Phần lộ diễn của Kỳ Lân Lãng Tử:

Phước Sáng