Trong tập 3 của Ca sĩ mặt nạ, các mascot tiếp tục thể hiện tài năng khiến hội đồng cố vấn phải hoang mang. Ca sĩ Tóc Tiên đã suy luận ra năm sinh của mascot Madame Vịt chỉ với manh mối là một trận bóng đá quốc tế. Sau đó, MC Ngô Kiến Huy cũng sửng sốt khi được mascot Chuột Cherry tỏ tình tại sân khấu.

MC Ngô Kiến Huy được Chuột Cherry tỏ tình tại sân khấu 'Ca sĩ mặt nạ':

Ca sĩ Rocker Nguyễn là cố vấn khách mời trong tập 3. Trước sự khó đoán của các mascot, nam ca sĩ cho rằng anh sẽ ‘vô tri’ cùng ca sĩ Bích Phương. Trong khi đó, Trấn Thành đang quyết tâm giành lấy ‘Chiếc cúp tai vàng’ từ tay Tóc Tiên.
Mascot đầu tiên xuất hiện là Madame Vịt. Sau khi xem gợi ý, Trấn Thành nói nếu Bích Phương không ngồi cạnh anh sẽ đoán đó là cô vì cách nói chuyện giống nhau. Nhờ vào chi tiết liên quan đến World Cup, Tóc Tiên đã nhanh chóng suy luận được năm sinh của Madame Vịt là năm 1991 hoặc 1995.
Madame Vịt trình diễn ca khúc ‘Thị Mầu’ với cách thể hiện khá giống bản gốc. Tuy nhiên, ca sĩ Tóc Tiên lại nghĩ đến ca Ngọc Khuê vì chất giọng của Madame Vịt ngọt ngào hơn. Trấn Thành quả quyết mascot là Phương Linh trong khi Bích Phương đoán là ca sĩ Nhật Thủy.

Thỏ Xỏ Khuyên là mascot thứ hai trong tập 3. Khi anh bước ra, Trấn Thành mạnh dạn đoán Jun Phạm còn Tóc Tiên gọi tên Tuấn Hưng vì phong cách thời trang đặc trưng. Thỏ Xỏ Khuyên biểu diễn bài hát ‘Khi người mình yêu khóc’ của Phan Mạnh Quỳnh. 

Trấn Thành dự đoán: ‘Có khi nào Hoàng Touliver lần đầu tiên debut không?’ làm Tóc Tiên phủ nhận ngay. Nữ ca sĩ cho biết hiện tại chồng đang bận ở nhà nên không thể tham gia. Sau đó, các cố vấn đều nói đã biết Thỏ Xỏ Khuyên là ai nhưng sẽ nói sau. 

Sự xuất hiện của Chuột Cherry làm cái tên Hòa Minzy lần nữa được nhắc đến vì chiều cao và phong cách tương tự. Mascot đã làm dàn cố vấn sửng sốt khi đột nhiên tỏ tình với MC Ngô Kiến Huy. Tuy nhiên, đây chỉ là cách để cô dẫn vào bài hát ‘Em yêu anh nhiều lắm’.
Hương Ly, Lyly, Thu Thủy là những cái tên được hội đồng cố vấn khoanh vùng. Nhưng vì không thể đoán ra Chuột Cherry là ai, Bích Phương tiếp tục điền đáp án là ca sĩ Nhật Thủy.
Mascot Sứa Thủy Tinh xuất hiện lộng lẫy và xinh đẹp khiến các cố vấn hết lời khen ngợi. Với những manh mối như: Nàng hậu đại dương, người đẹp Thời trang của Thế giới Biển… Rocker Nguyễn gọi tên Lona Kiều Loan, còn Trấn Thành đoán là ca sĩ Hương Tràm.
Tuy nhiên, sau khi Sứa Thủy Tinh trình diễn ca khúc ‘Lửng lơ’ với giọng ca nội lực, các cố vấn trở nên hoang mang. Trấn Thành dành lời khen ngợi đặc biệt cho Sứa Thủy Tinh vì theo anh, ở Việt Nam rất ít người hát được như vậy.
Kết thúc tập 3, hai nghệ sĩ được yêu thích nhất là Sứa Thủy Tinh và Thỏ Xỏ Khuyên. Madame Vịt và Chuột Cherry bước vào vòng đối đầu để chọn ra một người đi tiếp vào vòng sau.

Trong vòng Đối đầu, Madame Vịt và Chuột Cherry tranh tài bằng ca khúc ‘Buông’. Tóc Tiên nhận xét hai giọng hát như hòa quyện vào nhau và rất khó để biết ai đang hát đoạn nào. Trấn Thành dí dỏm nói vòng Đối đầu nay đã trở thành vòng ‘Nhức đầu’ vì hai mascot này.

Tuấn An - Minh Thư