A21I3915.jpg
Tối 6/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024". Đây là lần đầu tiên công chúng cả nước có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về ngành Cơ yếu Việt Nam thông qua ngôn ngữ nghệ thuật.
A21I4176.jpg
Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết, lần đầu tiên có chương trình nghệ thuật đặc biệt về ngành Cơ yếu Việt Nam nên khi dàn dựng rất áp lực.
A21I4525.jpg
Chương trình đã thành công ngoài mong đợi. Dù bão Yagi bắt đầu ảnh hưởng tới Hà Nội từ chiều nhưng khán giả vẫn tới kín hội trường. Các ca sĩ như Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi, Ngọc Anh, Minh Quân... cống hiến hết mình với những giai điệu âm nhạc giàu cảm xúc. 
A21I4627.jpg
Âm nhạc, múa, thơ ca, phóng sự, giao lưu với nhân chứng lịch sử cùng thủ pháp sân khấu hiện đã vinh danh và tô đậm lòng tự hào của lực lượng Cơ yếu Việt Nam.
A21I3297.jpg
Chương trình làm sống lại những năm tháng gian khó và rất đỗi hào hùng, mang đến tầm nhìn, khát vọng trong thời kỳ mới, hành trình vẻ vang tiếp theo của ngành Cơ yếu Việt Nam.
A21I4747.jpg
“Bức chân dung” toàn cảnh về ngành Cơ yếu Việt Nam được chia làm 3 chương: Sứ mệnh lịch sử, Những chiến công thầm lặng, Hành trình vinh quang. Ca sĩ Minh Quân gây chú ý khi trở lại sân khấu.
A21I4619.jpg
Tưởng một chương trình về ngành Cơ yếu sẽ khó mềm mại nhưng với những ca khúc sống cùng năm tháng: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường), Tự nguyện (Trương Quốc Khánh), Màu hoa đỏ (Thuận Yến), Một đời người một rừng cây (Trần Long Ẩn), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang), Màu cờ tôi yêu (Phạm Tuyên)… đạo diễn Mai Thanh Tùng cùng ê-kíp đã mang đến cho người nghe nhiều xúc cảm. 
A21I3566.jpg
Đặc biệt, vang lên trong chương trình còn có 2 ca khúc do chính “người trong cuộc” sáng tác, đó là: Hành khúc Cơ yếu Việt Nam (thơ: đồng chí Văn Duy - Nguyên Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, nhạc: An Thuyên) và Vinh quang thầm lặng (thơ: Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, nhạc: Bùi Hoàng Uyên Minh). 
A21I4217.jpg
Đêm nghệ thuật đã góp phần làm nổi bật vai trò quan trọng của công tác mật mã trong thắng lợi của các chiến dịch quân sự lớn, cho thấy bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng trung thành tuyệt đối của những chiến sĩ cơ yếu với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân.
A21I3608.jpg
Chương trình góp phần truyền cảm hứng và tiếp lửa cho các thế hệ ngày nay tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Ca khúc "Vinh quang thầm lặng": 

Ảnh: BTC