Chương trình Vinh quang thầm lặng 2024 ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam và của ngành Cơ yếu Việt Nam, sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/9, tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Chương trình do Ban Cơ yếu Chính phủ chỉ đạo nội dung, Tạp chí An toàn Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội thực hiện.

A21I0795.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng BTC chia sẻ trong họp báo chiều 29/8. Ảnh: BTC

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng ban tổ chức chương trình, đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, mang ý nghĩa lịch sử, góp phần tôn vinh những thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam và phong trào quốc phòng toàn dân.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng chia sẻ, vì đặc thù của nhiệm vụ cơ mật trọng yếu nên ngay cả những chiến công của ngành cơ yếu dường như cũng được “mã hóa” và hiếm được vinh danh. Đây có lẽ là chương trình nghệ thuật đầu tiên về ngành.

Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết, chương trình được chia làm 3 chương: Sứ mệnh lịch sử, Những chiến công thầm lặng, Hành trình vinh quang.

Hoạt cảnh thơ múa Vinh quang thầm lặng 2024 với phần thể hiện lời bình của NSND Lê Chức sẽ tái hiện tầm vóc của hành trình 79 năm hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của ngành Cơ yếu từ năm 1945.

Phóng sự Những bức điện mật lịch sử với phần thể hiện lời bình của MC, ca sĩ Nguyễn Hữu Chiến Thắng sẽ tái hiện vai trò quan trọng của công tác mật mã trong thắng lợi của các chiến dịch quân sự lớn như: Chiến dịch Điện Biên Phủ, Chiến dịch Hồ Chí Minh, Chiến dịch Biên giới phía Bắc...

Phần âm nhạc gồm những ca khúc sống mãi với thời gian như: Một đời người một rừng cây (Trần Long Ẩn), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường), Khát vọng (Phạm Minh Tuấn)…

Đặc biệt, chương trình có hai ca khúc do chính người trong ngành sáng tác: Hành khúc Cơ yếu Việt Nam (thơ: Nguyên Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ Văn Duy, nhạc: An Thuyên) và Vinh quang thầm lặng (thơ: Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, nhạc: Bùi Hoàng Uyên Minh).

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Tùng Dương, Minh Quân, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Ngọc Anh, Ngọc Ký, Viết Danh, Minh Đức, Lê Anh, Lê Trang...

Tùng Dương hát "Cánh chim phượng hoàng":