Ca khúc Niềm vui của cha do chính Danh Zoram sáng tác, mang đậm chất tự sự, thể hiện cảm xúc chân thật và ẩn chứa câu chuyện đời, chuyện nghề của chính tài năng trẻ người dân tộc Cơ Tu. Ca khúc cũng được Danh Zoram phát hành MV để truyền tải hết tâm tư của mình vào sản phẩm.

MV nói về nỗi lòng của một người cha khi nhìn thấy con mình khôn lớn, trưởng thành, bay cao với ước mơ và sẵn sàng gánh vác một khoảng trời riêng.

Danh Zoram.

Danh Zoram tâm sự, ca khúc được ra đời vào khoảng tháng 6 năm nay, khi anh về quê hương Quảng Nam tham dự chương trình Quê mình xứ Quảng của đài QRT Quảng Nam. Thời điểm ấy, chàng ca sĩ trẻ được vây quanh bởi những tràng vỗ tay, ánh mắt tán thưởng, những đóa hoa tươi và ánh đèn flash nhưng vẫn không thể bỏ qua được hình ảnh người cha của mình trong đám đông.

“Khoảnh khắc tôi nhìn xuống dưới khán đài, thấy cha tôi đang cầm điện thoại quay con trai hát với nét mặt hạnh phúc tự hào vì tôi được mọi người yêu mến, ủng hộ, trong tôi trào dâng một cảm xúc khó tả”, Danh Zoram tâm sự.

Bởi vậy, khi bước chân xuống khỏi sân khấu, những giai điệu, ca từ đầu tiên của Niềm vui của cha cứ như vậy hiện lên trong tâm trí anh: “Niềm vui của cha là được thấy con đứng trên sân khấu hát trước muôn vạn người, niềm vui của con là được thấy nụ cười cha in trên khóe môi”…

Danh Zoram chia sẻ, anh và cha mình “khắc khẩu” khi gần nhau nhưng lại luôn nhắn tin tâm sự mọi điều như những người bạn khi xa nhà.

MV Niềm vui của cha chính thức phát hành ngày 06/12/2022 trên kênh Youtube Danh Zoram.

Danh Zoram từng không có được sự ủng hộ của cha trong thời gian đầu muốn đi theo con đường nghệ thuật. Là một nhà giáo, có tính cách nghiêm khắc, giản dị và kỷ luật, cha của Danh Zoram luôn muốn con trai đi theo nghề sư phạm giống như mình.

Tuy vậy, ngay từ thuở niên thiếu, chàng trai người Cơ Tu đã thể hiện thiên phú ở lĩnh vực thể thao và âm nhạc. Anh giấu cha để theo học Đại học Văn hóa, cùng vì vậy không nhận được cái gật đầu của cha khi mọi chuyện vỡ lở. “Cha thương tôi nên đành chịu trước sự lựa chọn của tôi chứ tôi biết trong thâm tâm ông vẫn chưa thể tán đồng cách làm của mình”, Danh Zoram kể lại.

Dẫu vậy, qua thời gian, Danh Zoram đã chứng minh cho cha thấy được chỉ cần kiên trì, nỗ lực theo đuổi đam mê sẽ được đền đáp xứng đáng. “Năm 2017, ca khúc tôi sáng tác được mua để xuất hiện trong đêm chung kết chương trình Trời sinh một cặp mùa đầu tiên. Đó cũng là lần đầu tiên tôi bán nhạc với số tiền lớn và ngay lập tức gửi về nhà”, Danh Zoram cho biết.

Bán được nhạc, cha của Danh Zoram cảm thấy tin tưởng vào con đường anh lựa chọn và dành cho anh sự động viên rất lớn về tinh thần. 

MV Niềm vui của cha như món quà Danh Zoram cuối năm muốn gửi tặng đến những người đã ủng hộ mình suốt thời gian qua, đồng thời là lời tâm sự của mình muốn gửi đến cha. Qua MV, nam ca sĩ cũng muốn nói lên tâm tư của nhiều nghệ sĩ trẻ theo nghề nhiều năm nhưng chưa gặt hái được sự thành công và chưa có một vị trí chỗ đứng nhất định trong nghề. 

“Khi bản thân đã chấp nhận mọi rào cản sóng gió thăng trầm cám dỗ để dẫm thân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp mong các bạn luôn kiên trì và giữ cái tâm trong sáng, đặt gia đình và nhiệt huyết trong tâm trí mình. Danh cũng hy vọng khán giả, gia đình và công chúng sẽ đồng cảm hơn với những người nghệ sĩ trẻ nhiệt huyết với nghề như Danh”, nam ca sĩ tâm sự.

Danh Zoram sinh năm 1993 tại Thôn Pơrning, xã Lăng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều ca khúc mang đậm màu sắc quê hương như: Miền quê yêu dấu, Về quê em vùng cao, Anh sẽ đưa em đi về, Nặng gánh lo âu… Anh từng ra mắt nhiều MV như: Thổn thức vùng cao, Dưới nấm mộ sâu và Mưng Gươl Mới. 

MV Niềm vui của cha chính thức phát hành 6/12/2022 trên kênh YouTube Danh Zoram.