Đây là sản phẩm âm nhạc chào mừng 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không của cặp đôi nghệ sĩ không sinh ra ở Hà Nội nhưng lại đang sinh sống và làm việc tại mảnh đất ngàn năm văn hiến này. Cả hai luôn trân trọng và biết ơn Thủ đô nên đã cùng nhau thực hiện MV này.  

Khí phách Hà Nội được nhạc sĩ Lê Anh Thủy viết theo âm hưởng thính phòng, một ca khúc nhạc cách mạng thời đại mới ôn lại khí thế hào hùng của người dân Thủ đô những năm kháng chiến chống Mỹ nhưng lại mang hơi thở của ngày hôm nay. Ca khúc khơi gợi lại ký ức không thể quên của lịch sử hào hùng, qua đó nhắn gửi thế hệ trẻ ngày nay không được quên những tháng năm khốc liệt và những hy sinh xương máu của thế hệ cha ông.

Nhạc sĩ Lê Anh Thủy chia sẻ: “Khí phách Hà Nội lấy cảm hứng từ trận đánh 12 ngày đêm lịch sử, được ví như trận Điện Biên Phủ trên không trên bầu trời Hà Nội. Dù không được sinh ra hay chứng kiến những ngày rực lửa trong 12 ngày đêm ấy nhưng qua những tư liệu và thông tin đọc được thì những cảm xúc về một Hà Nội hào hùng, quyết tử đã hiện lên trong tâm trí tôi khiến tôi cầm bút viết nên bài hát này. Đây là món quà tinh thần nhỏ bé mà tôi muốn dành tặng Hà Nội - mảnh đất đã nuôi dưỡng giấc mơ nghệ thuật của tôi, giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Và ca khúc này cũng chính là nén tâm nhang mà tôi muốn dâng lên những hương hồn liệt sĩ đã ngã xuống trong 12 ngày đêm máu lửa ấy".

Ca sĩ trẻ Minh Thúy tâm sự: "Trước khi hát, tôi đọc rất kỹ phần lời ca khúc sau đó lên mạng tìm đọc rất nhiều tư liệu, bài viết về 12 ngày đêm của năm 1972 lịch sử ấy để làm dày thêm sự hiểu biết của mình. Vì thế trong phòng thu, khi nhạc nổi lên, tôi đã thực sự xúc động, nhắm mắt lại để tưởng tượng ra không gian lịch sử hào hùng một thời và hát bằng cả trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng cả tinh thần như những chàng trai cô gái Thủ đô năm nào, quyết tử cho Hà Nội, quyết tử cho Tổ quốc! Cảm xúc trào dâng mãnh liệt, tôi hát trong niềm xúc động, cảm phục và tự hào".  

An Na