- Hai cô gái xinh đẹp thuộc nhóm nhạc thần tượng Idoling của Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho một đêm diễn duy nhất diễn ra vào tối 3/11/2011. Fonchi - thành viên người Việt Nam nở nụ cười rạng rỡ khi trở về quê hương.


Khi nhắc đến J-pop, không thể không nói đến “Idoling!!!”, nhóm nhạc thần tượng toàn nữ do kênh Fuji TV lập nên vào tháng 10/2006 có số lượng thành viên lên tới 20 người, trong đó mỗi người có một sở trường, mặt mạnh riêng, mang những đặc trưng của lứa tuổi teen Nhật Bản. Theo thời gian, các ca sĩ trong nhóm sẽ lần lượt ra đi và đồng thời đón nhận thêm các thành viên mới gia nhập nhóm. Điều này sẽ khiến cho nhóm nhạc luôn mang lại cảm giác mới mẻ cho khán giả.

Trong số 2 thành viên của Idoling!!! tới Hà Nội lần này có một thành viên là người Việt Nam, có tên Fonchi (hoặc Phongchi), một trong những thành viên thuộc thế hệ thứ nhất của Idoling!!!, được đánh số 8. Cô gái còn lại là Endo.

Fonchi với mái tóc dài và Endo tóc ngắn trước đêm diễn tại Hà Nội do đài truyền hình Fuji TV (Nhận Bản) tổ chức

Fonchi sinh ngày 16/12/1990 tại Hiratsuka, tỉnh Kanagawa trong một gia đình gốc Sài Gòn. Trước khi gia nhập Idoling!!! thì cô đã từng giành ngôi á quân trong cuộc thi SMA Teens Audition do hãng Sony Music tổ chức năm 2005.

Fonchi nói tiếng Việt rất tốt, với phát âm rõ ràng và mang chất giọng Sài Gòn, dù cô sinh ra và lớn lên tại Nhật. Và tháng 9/2010, cô đã xuất hiện trong chương trình Festival văn hóa Việt tổ chức tại công viên Yotogi ở Shibuya, Tokyo. Fonchi còn đóng vai trò dẫn chương trình trong chương trình ca nhạc chính tại sự kiện này, với sự tham dự của một số ca sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam là Hồ Quỳnh Hương và Nam Cường.

Fonchi (Phong Chi) - thành viên người Việt của nhóm Idoling

Chia sẻ với VietNamNet, Fonchi (Phongchi) cho biết "Tôi có thể nói và đọc được tiếng Việt nhờ luôn trò chuyện với ba mẹ mình. Tôi đã từng gặp gỡ một số ca sĩ Việt Nam. Tôi thích chị Hồ Quỳnh Hương, chị ấy thật xinh đẹp, đáng mến và hát hay. Tôi cũng muốn có thể hát hay được như thế! Cuộc sống showbiz ở Nhật hơi vất vả một chút nhưng tôi thích nó. Tôi muốn có thể trở về Việt Nam được nhiều hơn. Tôi rất yêu Việt Nam"


Fonchi và Endo bày tỏ cảm xúc và niềm vui khi tới Hà Nội

Bên cạnh việc việc trình diễn cùng Idoling thì Fonchi cũng tham gia đóng phim, phát hành sách ảnh. Năm 2008, cô cho ra mắt tập sách ảnh đầu tiên mang tên Fon Fonchi cùng DVD có tên “Cam on: Precious Time” (tức Cảm ơn trong tiếng Việt).

Cùng ngắm 2 cô ca sĩ xinh đẹp đến từ Nhật Bản rất dịu dàng trong tà áo dài Việt Nam:


Đi xe điện quanh Hồ Gươm

Endo




...cùng ăn kem bên bờ hồ


Trông họ thật giống những cô gái Việt Nam trong tà áo dài truyền thống


Một hình ảnh rất quen thuộc và lãng mạn của Hà Nội

Fonchi và Endo trong trang phục trình diễn tại Nhật

  • Vân Sam
Ảnh &clip: Angellittlefire