Ngày 10/12, ca sĩ Ngọc Mai chính thức trở lại thị trường âm nhạc với MV Theo em về nhà.

Đông đảo nghệ sĩ thân thiết như nhạc sĩ Dương Thụ, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Đức Tuấn, Đinh Hương, MC Nguyên Khang... đến chúc mừng, ủng hộ. Vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng gửi hoa mừng. 

Tại sự kiện, Ngọc Mai nhiều lần khóc vì xúc động mạnh. Ca sĩ vui khi thấy người thân quen đến đông đủ, nhất là họ tiếp động lực lớn để người "mê đi dạy, lười ra sản phẩm" bắt tay thực hiện MV này. 

Ngọc Mai không xem buổi giới thiệu MV Theo em về nhà là họp báo mà là buổi gặp lại người thân quen trong từng giai đoạn đời mình, từ người chủ phòng trà cô hát đầu tiên, những người thầy, đàn anh, đàn chị trong nghề đến bạn bè, học trò. 

Ngọc Mai nhiều lần bật khóc.

Sau thời gian im ắng, "O Sen" trở lại với dự án E.P (đĩa mở rộng) gồm 3 bài nhạc pha trộn các chất liệu điện tử, giao thoa và dân gian đương đại. Bài đầu tiên Theo em về nhà được chọn quay MV mang màu sắc nhạc đám cưới.

Lời bài hát là cách cô gái tán tỉnh, mời gọi chàng trai về chung một nhà: Tối nay anh rảnh tới chơi/ Nhà em ngay dưới chân đồi/ Chiếc ghế chưa có ai ngồi/ Cánh sen này muốn yêu rồi/ Chỉ biết cười, khi sát bên người.

Khi thu Theo em về nhà, Ngọc Mai quên hết kỹ thuật thanh nhạc để bài hát hồn nhiên nhất. "Kỹ thuật chỉ là phương tiện để truyền tải cảm xúc", theo ca sĩ.

Sáng tác, sản xuất âm nhạc đến đạo diễn MV đều do Man Child Prodigy thực hiện - nhóm bạn trẻ mà Ngọc Mai trao trọn niềm tin. Theo cô, tất cả thành viên tham gia vào ê-kíp sản xuất MV đều tâm huyết như thể làm sản phẩm cá nhân. 

W-mtxx-mh20231210-202916049-1.jpg
Ngọc Mai ngày trở lại.

Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Mai mời 2 diễn viên Lu Đỗ và Lynh Chi đóng MV vì cần người trẻ mang lại nét xuân tươi đúng như mong muốn với sản phẩm.

"Quan trọng hơn, tôi không thể diễn xuất với người đàn ông nào ngoài anh Nghiệp. Nếu không phải chồng, tôi sẽ rất run, cứng đơ người ngay. Ngoài ra, anh Nghiệp... già rồi, tôi muốn một cặp trẻ tái hiện lại những trải nghiệm từng có bên anh ngày xưa", cô chia sẻ.

Ngọc Mai nói thêm việc tham gia thể hiện vũ đạo trong MV chưa từng có trong đời. Cô luôn muốn làm người kể chuyện bằng giọng hát, lần này "phá lệ" vì muốn thử thách, làm mới mình. 

Ngày trở lại, ca sĩ tránh nhắc những chuyện không vui từng xảy ra trước đó. Cô nói: "Đã sống với âm nhạc, chắc chắn tôi sẽ ra sản phẩm đều đặn trong tương lai. Tôi muốn hát đến khi ngừng thở".

Trích đoạn MV 'Theo em về nhà